"Chỉ để chơi xấu Nga": Người Bulgaria chỉ trích việc "giám sát" người di cư của EU

© REUTERS / Bernadett Szabo Các di dân vượt biên giới giữa Hungary và Serbia
Các di dân vượt biên giới giữa Hungary và Serbia - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của cổng thông tin Internet Bulgaria Dnevnik đã bình luận về phản ứng của Liên minh châu Âu trước tình hình ngày càng trầm trọng hơn với những người di cư ở biên giới gần Belarus.
Nhiều người lưu ý rằng với trò"giám sát" của mình, Brussels đang luyên thuyên rỗng tuếch, còn đối với Warsaw, những người tị nạn đã "trả nợ" đất nước này.

"Quý vị có tin rằng Ba Lan và Đức không thể ngăn cản những người tị nạn? Có một thời gian, những người di cư xâm nhập vào Bulgaria đã được cảnh sát biên giới chào đón đến mức họ không muốn đi qua Bulgaria nữa, vì vậy họ đã đến Hy Lạp", - một người dùng bày tỏ.

"EU giám sát, khuyến nghị, thỏa thuận và bày tỏ mong muốn. Châu lục này còn có thể làm được gì khác nữa? Chỉ xướng lên những lời nhảm nhí thì chưa đủ", - độc giả lưu ý.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Tổng thống Lukashenko khẳng định rằng Belarus không có kế hoạch tấn công Ba Lan

“Khi người Ba Lan, theo lệnh của người anh cả của họ từ bên kia đại dương, đến chiến đấu ở Afghanistan và Iraq, điều đó là đúng đắn và tốt. Thế Ba Lan có tìm thấy vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Iraq không? Đâu là những lời xin lỗi từ Cộng hòa Ba Lan? Đâu là tiền bồi thường cho những người thiệt mạng, cho sự tàn phá? Những binh lính Ba Lan bị xử ở La Hay đâu rồi? Rốt cục, Ba Lan đã định xây dựng nền dân chủ ở Afghanistan và Iraq, và giờ đây người dân các nước này tới cảm ơn Ba Lan vì hoạt động khai sáng”, - một người dùng khác mỉa mai.

"Cần lợi dụng bất kỳ cơ hội nào để giáng đòn vào Nga hay sao? Giờ đây, khi mà “Dòng chảy Bắc-2” sắp được phê duyệt, điều cuối cùng mà ông Putin muốn là phá hỏng mối quan hệ với Đức ", các độc giả tóm tắt.

Khủng hoảng ở biên giới Ba Lan và Belarus

Gần đây, Litva, Latvia và Ba Lan cho biết về tình trạng gia tăng số người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ ở biên giới giáp Belarus, cáo buộc Minsk gây ra cuộc khủng hoảng di cư. Minsk bác bỏ những cáo buộc này. Trước tình hình đó, Tổng thống Ba Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các vùng lãnh thổ giáp với Belarus, tăng cường quân đội và cảnh sát để bảo vệ biên giới. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko lưu ý rằng Minsk sẽ không hạn chế dòng người di cư bất hợp pháp đến các nước EU nữa: vì các lệnh trừng phạt của phương Tây nên đất nước ông “không có tiền cũng chẳng còn sức” cho việc này. Lực lượng biên phòng Belarus đã nhiều lần lên tiếng về việc Litva, Ba Lan và Latvia trục xuất cưỡng bức những người di cư trở lại lãnh thổ Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала