Elon Musk bán cổ phiếu Tesla trị giá hơn 1 tỷ USD

© AP Photo / Patrick PleulDoanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020.
Doanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập Tesla Elon Musk trong tuần đã bán đi một phần cổ phiếu công ty thu hơn 1,1 tỷ USD, kênh truyền hình CNBC dẫn số liệu tài chính đưa tin.
Thông tin cho biết ông Musk có thể đã bán đi hơn 930 nghìn cổ phiếu sau khi bị cáo buộc trốn thuế. Như kênh truyền hình nhấn mạnh, doanh nhân này hiện nay vẫn sở hữu hơn 170 triệu cổ phiếu của công ty. Việc bán bớt cổ phiếu được quyết định sau một cuộc thăm dò ý kiến do Musk thực hiện trên Twitter về việc bán 10% cổ phần Tesla của ông, tuy nhiên, theo ghi nhận của CNBC, việc này đã được lên kế hoạch từ tháng 9.
Trước đó, người sáng lập Tesla Elon Musk viết trên Twitter rằng "gần đây có nhiều lời bàn tán về việc sử dụng lợi nhuận chưa thực hiện làm phương tiện trốn thuế", vì vậy ông nêu ra phương án bán bớt 10% cổ phần Tesla của mình và sẵn sàng đưa ra quyết định dựa trên kết quả cuộc khảo sát ý kiến của người dùng Internet, "bất kể kết quả đó như thế nào". Hơn một nửa số người tham gia biểu quyết (57,9%) đã ủng hộ việc bán cổ phiếu.
Tờ Wall Street Journal lưu ý rằng, theo số liệu của FactSet, Elon Musk là cổ đông lớn nhất tại Tesla, sở hữu khoảng 17% cổ phần của công ty ước tính gần 200 tỷ USD.
Giải thích về quyết định trên, Musk cho biết ông không còn cách nào khác để trả khoản thuế nói trên. Trước đó, doanh nhân này đã chỉ trích "khoản thuế đánh vào các tỷ phú" do các nghị sĩ Quốc hội thuộc đảng Dân chủ đề xuất, thực chất là đánh thuế tăng trưởng tài sản. Sau đó, giá cổ phiếu Tesla sụt giảm, giá trị vốn hóa của công ty giảm xuống dưới 1 nghìn tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала