Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng các tân lãnh đạo Nhật Bản

© Ảnh : Dương Giang-TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhân dịp ngài Kishida Fumio được bầu lại làm Thủ tướng Nhật Bản, ngài Hosoda Hiroyuki được bầu làm Chủ tịch Hạ viện, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi thư chúc mừng.

Kỳ họp Quốc hội đặc biệt của Chính phủ Nhật Bản

Ngày 10/11, nhân dịp ngài Kishida Fumio được Quốc hội Nhật Bản bầu lại làm Thủ tướng, ngài Hosoda Hiroyuki được bầu làm Chủ tịch Hạ viện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi Thư chúc mừng.
Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi Thư chúc mừng ngài Hayashi Yoshimasa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản.
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Nhật Bản tái bầu cử tân thủ tướng
Như Sputnik đã đưa tin, vào ngày đầu tiên của kỳ họp quốc hội đặc biệt của Nhật Bản, ông Kishida Fumio, người đang giữ chức Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, đã được quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng nước này.
Cùng ngày, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đã được Thủ tướng Kishida Fumio bổ nhiệm làm Ngoại trưởng.

Điều đặc biệt ở tân Thủ tướng Kishida Fumio

Trước đó, trong cuộc bầu cử Hạ viện hôm 31/10, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Kishida Fumio đã giành được 261 trong tổng số 465 ghế, duy trì thế đa số tuyệt đối ổn định ở cơ quan lập pháp này.
Trong khi đó, Đảng Công minh, đối tác của LDP trong liên minh cầm quyền hiện nay, cũng giành được 32 ghế, tăng 3 ghế so với trước bầu cử. Ngay trong ngày khai mạc, ông Kishida, người đang giữ chức Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, đã được Quốc hội Nhật Bản bầu làm thủ tướng nước này.
Theo hãng tin Kyodo, Thủ tướng Kishida sau đó đã bắt đầu công bố thành phần nội các mới, theo đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Hayashi Yoshimasa, 60 tuổi, được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Nhật Bản.
Ông Hayashi từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao, trong đó có Bộ trưởng giáo dục, Bộ trưởng nông nghiệp, và Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản.
Về các vị trí khác trong nội các, Thủ tướng Kishida có thể sẽ giữ nguyên phần lớn. Mặt khác, nhiều khả năng người đứng đầu Chính phủ có thể sẽ bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani làm cố vấn đặc biệt của thủ tướng về các vấn đề nhân quyền.
Sau kỳ họp đặc biệt này của Quốc hội, chính phủ Nhật Bản dự định sẽ tổ chức phiên họp bất thường của Quốc hội vào tháng tới để thảo luận và thông qua dự thảo ngân sách bổ sung trong tài khóa 2021.
Trong đó có các biện pháp kinh tế mới nhằm vực dậy nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, vốn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала