Nga sáng chế mái vòm điện để bảo vệ chống UAV

© Flickr / Lee UAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Học viện quân sự LLVT Nga đang chế tạo một tổ hợp mới để bảo vệ các công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng khỏi các cuộc tấn công bằng UAV.
Theo tài liệu được đăng trên trang web Rospatent, cấu trúc nói trên là một rào bảo vệ dạng mái vòm lắp điện có khả năng đẩy lùi và tiêu diệt máy bay không người lái.

Để bảo vệ các công trình đặc biệt quan trọng

Theo nội dung mô tả sản phẩm được cấp bằng sáng chế vào cuối tháng 10/2021, thiết bị này là một hệ thống rào cản lắp điện có điều khiển gồm hai khung lưới hình vòm, thiết bị vô tuyến điện tử để phát hiện UAV, điểm điều khiển tự động hóa và thiết bị chuyển đổi dòng điện, cũng như nguồn cấp điện và hệ thống camera giám sát.
Hệ thống được thiết kế để bảo vệ các cơ sở đặc biệt quan trọng, trong đó có các nhà máy điện hạt nhân và các kho chứa dầu, khỏi đòn tấn công của máy bay không người lái hoạt động theo nhóm. Lưới diện được trang bị hệ thống radar phát hiện UAV, cho phép xác định số lượng máy bay và thông số chuyển động của chúng, trên cơ sở đó điều khiển vòm điện tác động phản hồi lên UAV.
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2021
Nga bắt đầu phát triển tên lửa mini để tiêu diệt UAV
Có ba phương thức hoạt động của "mái vòm điện": bảo vệ, bảo vệ - đẩy lùi (tác động lên UAV khi đối tượng tiếp cận công trình, không liên quan đến việc phá hủy chúng) và bảo vệ - tấn công (tiêu diệt máy bay không người lái xâm nhập).
Theo tài liệu, ưu điểm của sáng chế nằm ở tính khả thi về chi phí hoạt động - trong trường hợp bị nhóm UAV cỡ nhỏ tấn công thì việc sử dụng các phương tiện phòng không truyền thống dùng đạn để đối phó với UAV là tốn kém, hơn nữa xác suất bắn trúng các mục tiêu như vậy bị giảm đi đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала