Người Đức lên án việc bà Merkel kêu gọi Putin can thiệp vào cuộc khủng hoảng di cư

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin tặng Thủ tướng Đức Angela Merkel một bó hoa
Vladimir Putin tặng Thủ tướng Đức Angela Merkel một bó hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả tờ báo Đức Die Welt nói về việc Angela Merkel yêu cầu Vladimir Putin tác động đến Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vì cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới EU.
Nhiều người dùng Internet đã rất ngạc nhiên và thích thú trước mong muốn của đất nước lá cờ đầu của châu Âu, là sử dụng Nga trong việc giải quyết một cuộc khủng hoảng nội bộ.

"Ảnh hưởng đến chế độ ở Minsk": Merkel kêu gọi Putin can thiệp vào Belarus! - Các bạn ơi, lâu rồi tôi không cười như vậy, tôi cũng nghĩ là tại Putin”, một bình luận viết.

"Bà chỉ cần hỏi tại sao Putin phải giúp đỡ? Đất nước đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt từ EU, tốt thôi, Nga đã đối phó được, năm nay khối lượng thương mại với Hoa Kỳ đã tăng khoảng 35% với sự cân bằng kim ngạch. Nguyên liệu thô của Nga được bán như bánh mì mới từ lò nướng bánh của tôi. EU có thể đưa ra điều gì để đổi lấy việc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của nước láng giềng?" - một người khác hỏi.

Các di dân vượt biên giới giữa Hungary và Serbia - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
"Chỉ để chơi xấu Nga": Người Bulgaria chỉ trích việc "giám sát" người di cư của EU
Một trong những bình luận cũng cáo buộc các nước châu Âu có tiêu chuẩn kép trong mối quan hệ với Moskva.

"Bây giờ tổng thống Nga phải giúp chúng ta. Aha. Tại sao không nhỉ. Một câu hỏi nữa. Đây chính là tổng thống mà các lệnh trừng phạt nhắm tới. Và đây cũng chính là kẻ xấu bị buộc tội về mọi thứ sai lầm. Xe tăng Mỹ đang được ném vào Ba Lan (nghĩa là về phía Nga) cùng với các xe tăng Đức, tất nhiên, điều này chỉ nhân danh dân chủ và nhân quyền", một người tỏ ra phẫn nộ.

Putin sẽ nhận được gì nếu giúp giải quyết cuộc khủng hoảng di cư?

Tuy nhiên, những độc giả khác tìm ra cách thuyết phục Nga giải quyết vấn đề EU này.

"Tôi đề nghị Merkel nói với Putin rằng nếu ông ấy tác động đến Lukashenko theo đúng cách, ”Dòng Bắc 2” sẽ ngay lập tức nhận được giấy phép hoạt động, và trong khi đó EU sẽ dỡ bỏ mọi lệnh trừng phạt", bình luận viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала