Nỗ lực của NATO nhằm kiểm tra sức mạnh của Nga là "phí công sức"

© Sputnik / Mikhail Turgiev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nỗ lực của hải quân và không quân NATO để kiểm tra sức mạnh của lục quân và hải quân Nga là vô ích. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố điều này trên Facebook của đại sứ quán Nga.
Ông Antonov dùng những lời này để đánh giá Hiến chương về quan hệ đối tác chiến lược được ký kết giữa Hoa Kỳ và Ukrain ngày 10/11. Theo ý kiến ​​của ông, tài liệu "hướng tới việc làm trầm trọng thêm tình hình, chứ không phải giảm căng thẳng."

“Thật đáng báo động khi cuộc họp hôm nay ở Washington diễn ra trong bối cảnh tình hình ở Biển Đen đang trầm trọng thêm. Lực lượng hải quân và không quân của NATO đang kiểm tra sức mạnh của lục quân và hải quân của chúng ta. Đây là một sự lãng phí về thời gian và công sức”, - Đại sứ Nga nói.

Chuyến công tác của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov tới Volgograd - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Lavrov: Trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí xuất hiện những mối đe dọa mới đối với ổn định chiến lược
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã ghi nhận sự gia tăng tần suất các chuyến bay của phi cơ các nước NATO trên Biển Đen gần biên giới Nga. Vào ngày 9 tháng 11, một máy bay trinh sát E-8C của Không quân Hoa Kỳ đã được phát hiện cách biên giới Nga 35 km trên Biển Đen. E-8C cất cánh từ căn cứ không quân Ramstein ở Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала