Ông Maduro hứa sẽ đưa Venezuela thoát khỏi sự phụ thuộc vào dầu mỏ

© AP Photo / Matias DelacroixTổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói rằng nước này đã khởi động mô hình kinh tế mới đa dạng hóa, có thể đảm bảo cho đất nước không bị phụ thuộc vào nguồn thu từ dầu mỏ.

"Một mô hình kinh tế đa dạng hóa mới đã ra đời, nằm trong tay người dân cả nước... Chúng ta sẽ không phải phụ thuộc vào dầu mỏ", - Tổng thống nói.

Bài phát biểu của nguyên thủ quốc gia đã được phát trên blog của ông trên Twitter.
Những người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2021
Venezuela đổi dầu mỏ để lấy vắc xin COVID-19
Maduro đảm đoan rằng Venezuela hiện đang trải qua giai đoạn đa dạng hóa nền kinh tế và tăng trưởng sản xuất tự chủ.

"Cần cải thiện công tác hoạch định chiến lược, quản lý các quá trình tăng trưởng để đảm bảo phát triển tất cả các mắt xích trong quá trình sản xuất và thị trường trong nước, cũng như mở cửa thị trường ra quốc tế cho tất cả các ngành công nghiệp của Venezuela cả nhà nước lẫn tư nhân, cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và loại hình", - Tổng thống nói thêm.

Theo ông, Venezuela sẽ bắt đầu xuất khẩu xi măng sang các nước vùng Caribe sau khi chương trình xây dựng trong nước được bảo đảm. “Venezuela chuẩn bị xuất khẩu xi măng sang các nước vùng Caribe lần đầu tiên, tôi đã phê duyệt (kế hoạch xuất khẩu xi măng năm 2022 - chú thích biên tập), ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала