- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Quốc tang tưởng niệm những người bị mất do Covid-19 sẽ được tổ chức vào ngày nào?

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Phương HoaHội nghị dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19.
Hội nghị dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong phiên họp sáng 11/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có chủ trương Tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong do Covid-19 sau khi nghe ý kiến đóng góp từ các ĐBQH. Sau đó, một ĐBQH cũng đề xuất nên tổ chức vào ngày 27/4, bởi đây là ngày bùng phát dịch lần thứ tư.

Rất đáng để đất nước dành cho họ một ngày quốc tang

Như Sputnik đã đưa tin trước đó vào ngày 9/11, trong phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn Hà Nội) trình bày quan điểm nên "dành một ngày Quốc tang cho những người đã mất vì Covid-19".
Theo Đại biểu Trí, điều này nhắc nhở chúng ta, những người đang sống, tuyệt đối không được lơ là việc phòng, chống dịch Covid-19. Và "để chúng ta cùng đồng lòng hơn, sẽ quyết tâm hơn trong công cuộc chống lại đại dịch Covid-19 cam go và ác liệt này”.
Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Trí phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đề nghị dành một ngày quốc tang cho những nạn nhân đã mất vì Covid-19
Lắng nghe ý kiến từ Đại biểu Nguyễn Anh Trí và được sự đồng lòng từ nhiều đại biểu khác tại nghị sự, sáng nay Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có chủ trương trên.
Theo ông Huệ, lễ tưởng niệm sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với các tỉnh, thành phố.
"Đây là vấn đề một số đại biểu quan tâm đề xuất. Chính phủ, trực tiếp là Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP HCM, các địa phương tổ chức tốt lễ tưởng niệm này", Chủ tịch Quốc hội nói.

Lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức vào ngày 27/4 năm sau?

Ngay sau khi có thông báo của Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận, cũng đề xuất tổ chức ngày tưởng niệm đồng bào tử vong vì Covid-19:
"Chúng ta nên lấy ngày 27/4, là ngày bùng phát dịch lần thứ tư gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và sinh mạng của người dân làm ngày tưởng niệm", ông nói.
Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến ngày 10/11 là 22.765 ca, chiếm tỷ lệ 2,4% so với tổng số ca nhiễm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала