Superjet hợp nhất với Aurus

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnh Aurus
 Aurus  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Công ty Chế tạo Hàng không Thống nhất (OAK) có kế hoạch hoàn thành chứng nhận máy bay Superjet phiên bản doanh nhân Aurus Bussines Jet (ABJ) vào năm 2022. Bộ trưởng Công Thương Nga Denis Manturov công bố sự kết hợp của các thương hiệu.
Aurus Bussines Jet dựa trên Sukhoi Business Jet (SBJ) - Superjet ở cấu hình VIP. Buổi giới thiệu SBJ diễn ra vào mùa hè năm 2021 tại triển lãm hàng không MAKS ở Zhukovsky. Sau đó, ý tưởng được đưa ra để hoàn thiện và cho ra đời chiếc máy bay mang thương hiệu Aurus. Lần đầu tiên Aurus Bussines Jet ra mắt tại Dubai Airshow 2021, diễn ra từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 11. Máy bay sẽ đậu tại bãi đậu Aurus cùng với trực thăng Ansat và một chiếc xe hơi limousine.

Máy bay sẽ được trang bị những gì?

Máy bay mới có cabin tắm vòi sen, Internet tốc độ cao và thang lên xuống tích hợp. ABJ sẽ có thể bay 7200 km mà không cần tiếp nhiên liệu, bằng quãng đường từ Moskva đến Vladivostok - nhờ hệ thống nhiên liệu mới lần đầu tiên được lắp đặt trên Superjet. Giờ đây, phạm vi bay tối đa của Superjet 100 dành cho hành khách là từ 3 đến 4,6 nghìn km, tùy thuộc vào cấu hình.
Dây chuyền cuối lắp ráp xe Aurus Senat tại nhà máy ở Tatarstan (Nga). - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2021
Xe Aurus chạy bằng nhiên liệu hydro sẽ được giới thiệu tại Diễn đàn kinh tế phương Đông-2021
ABJ đầu tiên được phát triển từ nguồn vốn Rostec, mà OAK là thành viên. Nguồn tin cho biết, riêng việc sản xuất salon máy bay đã tiêu tốn 900 triệu rúp (khoảng 286 tỷ đồng). Chi phí của chiếc máy bay phản lực doanh nhân mới sẽ phụ thuộc vào cấu hình và các tùy chọn. Hiện tổng cộng có khoảng 170 máy bay có kích thước và đặc điểm tương tự được sử dụng trên thế giới, Bộ Công Thương cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала