Tình báo Mỹ khó do thám Trung Quốc

© AP Photo / Alan DiazCác nhân viên cảnh sát mật của Mỹ tại sân bay Miami.
Các nhân viên cảnh sát mật của Mỹ tại sân bay Miami. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ đang thất vọng vì thiếu thông tin tình báo đáng tin cậy về cá nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và giới thân cận của ông. Đó là tin đưa của Bloomberg dẫn nguồn từ các nhân viên trong bộ máy nhà nước Mỹ.

Những trở ngại chính đối với hoạt động gián điệp

Theo nguồn tin của Bloomberg, hiện nay các cơ quan tình báo Mỹ ngày càng gặp khó khi theo dõi do thám Bắc Kinh, trong khi có nhu cầu bức thiết cần thu thập thông tin tình báo về chính quyền CHND Trung Hoa trong bối cảnh nóng của vấn đề Đài Loan và những mâu thuẫn trong lĩnh vực an ninh. Có lưu ý rằng các quan chức Mỹ rất coi trọng những dữ liệu này trong quá trình đưa ra quyết sách đối ngoại. Nói về những trở ngại với hiệu quả của hoạt động tình báo ở Trung Quốc, nguồn tin của Bloomberg dẫn ra khả năng kỹ thuật của Bắc Kinh, cũng như sự thiếu hụt nhân sự biết tiếng quan thoại trong đội ngũ sĩ quan tình báo Mỹ.
Người lính Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Kẻ đào tẩu khỏi CHDCND Triều Tiên bị buộc tội gián điệp ở Hàn Quốc
Cố vấn An ninh Quốc gia của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là John Bolton tuyên bố rằng vấn đề nói trên đã bộc lộ trong nhiều thập kỷ.
«Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình có đủ dữ liệu. Tôi luôn muốn được nghe nhiều hơn. Không một ai trong số các chính khách ra quyết định nên ở tình thế như vậy», - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала