Tính toán của Thầy Park để tuyển Việt Nam có chiến thắng trước tuyển Nhật Bản

© AFP 2023 / Haitham Al-ShukairiHLV Park Hang-seo trong trận đấu vòng loại World Cup giữa hai đội Việt Nam - Oman
HLV Park Hang-seo trong trận đấu vòng loại World Cup giữa hai đội Việt Nam - Oman - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 11/11, HLV Park Hang Seo đã quyết định rút tên hậu vệ Đình Trọng khỏi danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu với đội tuyển Nhật Bản, thế chỗ là hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình. Tuyển Việt Nam quyết tâm chặn đứng chuỗi trận thất bại tại vòng loại thứ 3 World Cup trước đối thủ cực mạnh Nhật Bản trên sân Mỹ Đình tối nay.

Nguyên nhân khiến HLV Park Hang-seo thay người ở phút chót

Vào 19h tối nay, trận đấu giữa Việt Nam - Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Theo quy định của AFC, mỗi đội bóng được đăng ký thi đấu 23 cầu thủ.
Đêm 10/11, ông Park đã công bố danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam, trong đó có hậu vệ Trần Đình Trọng. Trả lời truyền thông, Đình Trọng cho biết anh đã hồi phục chấn thương 100%.
Tuy nhiên, trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình vào tối cùng ngày, Đình Trọng lại bị đau. Sáng 11/11, VFF cho biết sau khi tham vấn ý kiến của các bác sỹ đội tuyển về trường hợp chấn thương của trung vệ Đình Trọng, HLV trưởng Park Hang Seo đã quyết định không sử dụng Đình Trọng cho trận đấu với đội tuyển Nhật Bản.
VFF cho biết Đình Trọng đã bị đau ở cổ chân sau một pha va chạm trong buổi tập tối 10/11 của đội tuyển Việt Nam.
Trung vệ này đã rất nỗ lực để có thể sẵn sàng ra sân trong trận đấu tối nay, nhưng cuối cùng lại không tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn trên sân cỏ. Thay thế cho Trần Đình Trọng, ông Park điền tên hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình.
Quyết định không sử dụng Trần Đình Trọng trong trận đấu dự báo sẽ có cường độ vận động rất cao trước đối thủ mạnh Nhật Bản là hợp lý, nhằm tránh dẫn đến tổn thương nặng hơn đối với anh.

So với tuyển Việt Nam, đội Nhật Bản cũng không kém phần áp lực

Đánh giá về tình hình trước trận đấu cho thâấy, tuyển Nhật Bản đang không có vị trí xứng tầm sau 4 lượt trận đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đội tuyển đất nước mặt trời mọc mới chỉ giành được 6 điểm, xếp thứ 4 bảng B, thua đội đầu bảng Ả Rập Xê Út tới 6 điểm và thua đội Úc nhì bảng 3 điểm, bằng điểm với đội đứng thứ 3 là Oman nhưng thua chỉ số phụ.
Trong trận tối nay, có thể nói tuyển Nhật Bản cũng không còn đường lùi nếu muốn có vé dự World Cup 2022 hoặc chí ít là suất đá play-off.
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Vé trận Việt Nam – Nhật Bản cháy hàng, U23 Việt Nam quyết thắng U23 Đài Loan
Mục tiêu của tuyển Nhật Bản là phải giành giật từng điểm số, cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ đang đứng trên mình. Chính vì thế, nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Hajime Moriyasu là phải dốc toàn lực đánh bại đội chủ nhà Việt Nam vào tối nay.
Dù đem sang Việt Nam lực lượng tốt nhất với rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn rất thận trọng khi nhấn mạnh:

“Trước trận, chúng tôi chỉ có vỏn vẹn đúng 1 buổi tập có đầy đủ quân số vì nhiều cầu thủ vừa mới di chuyển đến Việt Nam hôm qua. Chúng tôi không có được nhiều sự chuẩn bị về mặt chuyên môn như mong muốn. Trong đội hình Nhật Bản có một số cầu thủ từng gặp đội Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019, trận mà chúng tôi đã không hề dễ dàng để có được chiến thắng sát nút 1-0. Thời gian vừa qua, tuyển Việt Nam đã có sự phát triển tốt, trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á".

Người từng thắng HLV Park Hang-seo 2 năm trước nhận định:
“Chúng tôi muốn lặp lại kết quả tốt trước đội Việt Nam dù biết khi chơi trên sân khách sẽ gặp khó khăn như thế nào. Đội Nhật Bản đã có một số trận đấu không được như ý thời gian vừa qua và chúng tôi sẽ không để điều đó tái diễn. Tôi yêu cầu các học trò phải nghĩ đến những điều tốt nhất”.

Tuyển Việt Nam sẽ phải chắt chiu từng cơ hội

Nếu như HLV Hajime Moriyasu dùng từ “khó khăn” để nói về trận đấu gặp tuyển Việt Nam, thì với HLV Park Hang-seo buộc phải dùng cụm từ “cực kỳ khó khăn”. Hơn ai hết, ông hiểu rõ những thử thách cực đại mà cá nhân ông và học trò sắp phải đối mặt.
Trận đấu ở lượt trận thứ 2 giữa Việt Nam và Australia sẽ diễn ra ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
SVĐ Mỹ Đình có thể đón cổ động viên ở vòng loại World Cup
Phân tích về tình hình, tuy đội Olympic Việt Nam từng thắng Olympic Nhật Bản tại ASIAD 18 nhưng đó không thể là thước đo chuẩn sức mạnh của hai nền bóng đá, vì đó là chiến thắng của lứa U.23.
"Tuy có nhiều cầu thủ Nhật Bản từng gặp tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 nhưng tôi vẫn rất khó đánh giá đầy đủ bước phát triển của bóng đá Nhật Bản. Chỉ biết rằng họ đang là đội đẳng cấp bậc nhất châu Á, sở hữu nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới. Một đội bóng rất mạnh", thầy Park nhận định.
Cũng vì lường trước được khó khăn mà HLV Park Hang-seo đã căn dặn các học trò phải chắt chiu từng cơ hội có được, dù là nhỏ nhất. Trong những buổi họp nội bộ, ông làm bài toán tâm lý:

"Chúng ta tôn trọng đối thủ, đề cao họ nhưng nhập cuộc một cách tự tin chứ không hề run sợ. Khác với các trận thua trước, trận này tuyển Việt Nam có sự cổ vũ của 12.000 khán giả trên sân Mỹ Đình nên chúng ta càng được tiếp thêm sức mạnh”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала