Vòng loại FIFA World Cup 2022: Việt Nam thua Nhật Bản 0:1

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNTrọng tài không công nhận bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản sau khi xem lại tình huống qua hệ thống VAR
Trọng tài không công nhận bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản sau khi xem lại tình huống qua hệ thống VAR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
Tối 11/11, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thất bại thứ 5 ở vòng loại cuối World Cup 2022.
Mặc dù thi đấu rất cố gắng và gây nhiều khó khăn cho ĐT Nhật Bản, nhưng sự chênh lệch về trình độ khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước đối thủ trên sân Mỹ Đình. Đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản

HLV Park Hang-seo tung vào sân đội hình 5-4-1 và lựa chọn cách tiếp cận có thiên hướng phòng ngự để ghìm chân những ngôi sao bên phía Nhật Bản. Trong 15 phút đầu, tuyển Việt Nam làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn đối thủ, khi Nhật Bản chỉ có một cơ hội từ pha dứt điểm tuyến hai hỏng ăn của Takumi Minamino.
© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNPha che chắn bóng khéo léo của cầu thủ Hoàng Đức (14) của đội tuyển Việt Nam
Pha che chắn bóng khéo léo của cầu thủ Hoàng Đức (14) của đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Pha che chắn bóng khéo léo của cầu thủ Hoàng Đức (14) của đội tuyển Việt Nam
Tuy nhiên, với đẳng cấp sẵn có của dàn cầu thủ đang chinh chiến tại châu Âu, Nhật Bản chỉ cần một khoảnh khắc để tạo khác biệt. Phút 17, Minamino dùng tốc độ vượt qua Nguyễn Phong Hồng Duy, rồi tung đường chuyền vào trong như đặt để Junya Ito ghi bàn mở tỷ số.
Chỉ cần hai cầu thủ để đánh sập hàng thủ sáu người của HLV Park Hang-seo, Nhật Bản cho thấy đẳng cấp vượt trội của đội tuyển hàng đầu châu lục.
Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo trao đổi với báo chí - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo
Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục tổ chức phòng ngự chặt chẽ, trong bối cảnh Nhật Bản gia tăng áp lực để tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Ở hiệp này, tuyển Việt Nam đã áp sát, bọc lót và kèm người chủ động hơn, nên dù chơi rất cố gắng, Nhật Bản không thể có cơ hội rõ nét trước cầu môn Tấn Trường.
Không chỉ phòng ngự khá tốt, tuyển Việt Nam cũng có những tình huống khiến hàng thủ Nhật Bản gặp nhiều sóng gió. Phút 68, thủ môn Gonda và hậu vệ Yuta Nakayama có pha phối hợp phòng ngự không tốt. Bóng bật ra đến chân Hồng Duy, tuy nhiên, hậu vệ tuyển Việt Nam lại xử lý nóng vội khiến cơ hội trôi qua.
© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNPha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội
HLV Park Hang-seo lần lượt tung Nguyễn Thành Chung, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn vào sân để gây áp lực. Phút 88, Thành Chung nhả bóng thuận lợi cho Xuân Trường, song một lần nữa, cơ hội lại vụt tắt khi số 6 của tuyển Việt Nam đặt lòng thiếu chuẩn xác. Đó cũng là cơ hội cuối của tuyển Việt Nam ở trận này.
Thua chung cuộc 0-1, tuyển Việt Nam chôn chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm sau 5 trận. Ngày 16/11 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với Ả Rập Xê Út - đội đang dẫn đầu bảng B với 13 điểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала