Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnh Bắc Triều Tiên
 Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chuyến thăm Hàn Quốc, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink đã gặp gỡ một số quan chức để thảo luận về những vấn đề toàn cầu, tình hình Bán đảo Triều Tiên và việc tăng cường liên minh, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.
Ông Kritenbrink đã có các cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề chính trị Yeo Seung-bae, Thứ trưởng thứ nhất BNG Choi Jong-kul, Thứ trưởng Thương mại Jeong Dae-jin, ứng cử viên tổng thống từ Đảng Dân chủ cầm quyền Lee Jae-myung và một số người khác. Đây là chuyến thăm đầu tiên của nhà ngoại giao Mỹ tới Seoul kể từ khi nhậm chức vào tháng 9. Ông cũng có kế hoạch gặp ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc từ phe đối lập, cựu Bộ trưởng Tư pháp Yoon Seok-youl.
Bình Nhưỡng khai trương phố bình minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Hàn Quốc cố gắng thuyết phục Hoa Kỳ liên lạc với CHDCND Triều Tiên

“Cả hai bên đều khẳng định rằng quan hệ liên minh vững chắc giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ là nền tảng của hòa bình và ổn định ở Đông Bắc Á và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Hai bên cũng thỏa thuận mở rộng hợp tác song phương để giải quyết những vấn đề cấp thiết toàn cầu, trong đó có biến đổi khí hậu, đối phó với (tình hình) COVID-19 và (ổn định) chuỗi cung ứng. Các nhà ngoại giao nhất trí cần giải quyết ổn định tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và bàn bạc nhiều giải pháp khác nhau để nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng càng sớm càng tốt”, - truyên bố của BNG Hàn Quốc nêu rõ.

Chuyến đi của ông Kritenbrink diễn ra trong bối cảnh Seoul đang đối thoại với Washington để đưa CHDCND Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán và tiến tới tuyên bố chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала