HLV Park: 'Bây giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó thế nào'

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtHuấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong sân.
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong sân.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau trận thua Nhật Bản tối 11/11, HLV Park Hang-seo thừa nhận sự chênh lệch năng lực cá nhân của 2 đội ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ông Park cũng chia sẻ những trăn trở về việc đầu tư cho nền bóng đá trẻ Việt Nam.

'Trong cuộc đời làm bóng đá, giờ tôi mới hiểu kiếm được một điểm khó khăn thế nào'

Sau nhiều nỗ lực để đón được khả giả vào sân, dù được chơi trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khoảng 12.000 CĐV, nhưng Việt Nam không thể tạo đột biến trước đối thủ xếp trên 70 bậc FIFA.
Đánh giá về diễn biến trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng với tỷ lệ 33%, tung 6 dứt điểm và chỉ một trong số đó hướng mục tiêu.
Trọng tài không công nhận bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản sau khi xem lại tình huống qua hệ thống VAR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Vòng loại FIFA World Cup 2022: Việt Nam thua Nhật Bản 0:1
Tuy nhiên, nhờ lối chơi kiên trì đeo bám, phòng ngự kiên cường, Việt Nam cũng chỉ nhận một bàn thua sau khi VAR từ chối một bàn thắng từ phía tuyển Nhật Bản. Chia sẻ tại buổi hợp báo sau trận đấu, HLV Park mở đầu:
"Việt Nam thêm một lần nữa thua Nhật Bản 0-1, sau trận gần nhất ở tứ kết Asian Cup 2019. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng vẫn có khoảng cách trong năng lực cá nhân giữa hai đội".
Ông cũng thẳng thắn về việc tuyển Việt Nam vốn chỉ quen thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á, ít được đối đầu những đối thủ mạnh như Nhật Bản, nên có chút tự ti. Đây là điều thầy trò HLV Park cần phải cải thiện.
Vé trận Việt Nam - Nhật Bản khuôn khổ vòng loại thứ 3, World Cup 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Vé trận Việt Nam - Nhật Bản 'ế nặng' trước giờ bóng lăn do nhiều nguyên nhân
Sau 5 trận thua liên tục, Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng B mà chưa giành được điểm nào, cả tuyển Việt Nam và thầy Park đều áp lực.

"Trong cuộc đời làm bóng đá, đến bây giờ tôi mới hiểu kiếm được một điểm khó khăn thế nào", HLV Park chia sẻ.

Ông nhận định, các đối thủ ở vòng này quá mạnh, tuyển Việt Nam nên đặt mục tiêu làm thế nào để tiếp tục góp mặt ở những vòng loại ba như thế này, và đạt kết quả tốt hơn.

Những trăn trở cho nền bóng đá trẻ Việt Nam

Như Sputnik đã đưa tin, một ngày trước khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam diễn ra, HLV Park Hang-seo đã gia hạn hợp đồng với VFF.
Theo đó, sau SEA Games vào tháng 5/2022, ông Park sẽ làm quản lý, nhường vị trí huấn luyện viên trưởng tuyển U23 Việt Nam cho nhà cầm quân khác.
Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo trao đổi với báo chí - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo
Điều này giúp giảm áp lực công việc cho HLV Park, đảm bảo tính kết nối và hiệu quả huấn luyện ở cả hai đội tuyển. Tại buổi họp báo tối qua, khi được hỏi về khả năng thu hẹp khoảng cách trình độ với các đối thủ hàng đầu châu Á, HLV Park ngập ngừng:
"Chúng ta phải đầu tư từ bóng đá trẻ. Việt Nam cần một hệ thống liền mạch, chứ cứ đưa đội tuyển quốc gia ra rồi hy vọng vào kết quả tốt thì quá khó. Tôi không thể nói trước được rằng sau bao nhiêu năm nữa Việt Nam có thể rút ngắn được khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục".
Ông nói thêm:

"Đã 4 năm tôi ở đây, đến bây giờ chúng ta vẫn gần như không có một tiền đạo nào nổi bật hơn. Gần như không ai vượt qua khả năng của Tiến Linh, Đức Chinh, hay trước đó là Anh Đức. Nhìn vào đội tuyển trẻ cũng chẳng thấy ai".

Theo ông Park, Việt Nam cần giải quyết rất nhiều khâu về bóng đá một cách có hệ thống, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ. Rất ít cầu thủ U22 đang thi đấu ở V-League. Mà năng lực cầu thủ thì không thể đi lên trong thời gian ngắn. Không được thi đấu, năng lực chỉ đi xuống.
HLV Park Hang-seo trong trận đấu vòng loại World Cup giữa hai đội Việt Nam - Oman - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Tính toán của Thầy Park để tuyển Việt Nam có chiến thắng trước tuyển Nhật Bản
Năm sau đá SEA Games sẽ là bài toán khó. Đội tuyển quốc gia thì gặp các đối thủ quá mạnh, đội trẻ thì chưa chắc vô địch SEA Games nếu như không được tạo cơ hội thi đấu và làm quen với áp lực
"Chúng ta cần có một kế hoạch dài hơi để có được những cầu thủ tốt".
Chia sẻ về những dự định sắp tới, sau khi đá với Saudi Arabia ở lượt sáu ngày 16/11, thầy trò HLV Park sẽ bắt tay ngay vào chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ AFF Cup 2020.
Ông cho biết, nói vòng loại thứ ba là giải đấu lớn thì đúng, nhưng nói quá sức với Việt Nam thì không hẳn. Vì chúng ta không đặt tham vọng vào đó, bởi các cầu thủ đã được tích lũy rất nhiều từ những trận đã qua.
"Còn với AFF Cup, nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ chức vô địch", thầy Park khẳng định
Sau trận sắp tới với Saudi Arabia, thầy trò tuyển Việt Nam sẽ sang Singapore, vì rất nhiều cầu thủ chấn thương và để lại những khoảng trống lớn, chúng tôi cần tìm người thay thế.
Ông Park cho biết, mình và học trò cần tiếp tục nỗ lực và tìm ra những nhân tố mới nếu muốn bảo vệ AFF Cup.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала