Nhà báo Mỹ bị bắt giữ ở Myanmar lãnh án tù 11 năm

© Fotolia / WernerimagesCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Đăng ký
Nhà báo Mỹ Danny Fenster, người bị bắt giữ ở Myanmar, lãnh án tù 11 năm. Associated Press đưa tin hôm thứ Sau, dẫn nguồn là luật sư của Fenster.
Theo luật sư, thân chủ của ông bị kết tội với một số tội danh, bao gồm các hoạt động khủng bố và kích động nổi loạn. Ngoài ra, tòa án còn kết luận ông phạm tội vi phạm chế độ thị thực và liên hệ với các tổ chức bị cấm.

Chi tiết về vụ bắt giữ

Danny Fenster, tổng biên tập của ấn phẩm độc lập Frontier Myanmar, bị bắt giữ vào ngày 24 tháng 5 năm 2021 tại sân bay quốc tế Yangon trước khi bay đến Malaysia. Như tờ báo đưa tin, nhà báo này đã bị chuyển đến nhà tù Insein ở Yangon.
Xe cảnh sát ở Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Nhà báo Mỹ bị quy tội khủng bố ở Myanmar
Các nhà chức trách Hoa Kỳ đã nhiều lần tuyên bố rằng họ quan ngại về tình hình ở Myanmar, đồng thời kêu gọi các nhà chức trách nước này quay trở lại nền dân chủ càng sớm càng tốt, chấm dứt bạo lực đối với dân thường và trả tự do cho các tù nhân chính trị, bao gồm Fenster và Sean Turnell người Úc.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Bộ chỉ huy quân sự Myanmar ngày 1/2 thông báo ban bố tình trạng khẩn cấp trong một năm và bãi bỏ ban lãnh đạo dân sự. Các quan chức quân đội giải thích nguyên nhân quyết định này là do có sự gian lận quy mô lớn trong cuộc bầu cử quốc hội chung vào tháng 11 năm 2020. Kể từ đầu tháng Hai, ở nước này liên tục diễn ra các cuộc biểu tình phản đối sự thay đổi của chính quyền dân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала