Sau 'sóng thần’ Việt Nam sẽ vững vàng hơn

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNPha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dù thất bại 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản trong vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng đây là cơ hội tốt để chứng tỏ đội tuyển Việt Nam đang đi đúng hướng, với trình độ ngày càng được khẳng định.
Ngày 11/11, trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã kiên cường “so tài” với đội tuyển Nhật Bản, một đối thủ tầm cỡ Châu Á, tại lượt trận thứ 5 vòng loại 3 World Cup 2022 và chỉ để thua có 1 bàn thắng.
Mời quý vị cùng Sputnik trao đổi với chuyên gia bóng đá, BLV Hoàng Hải, FPT Play về kết quả trận đấu.
© Ảnh : Hoàng HảiBình luận viên (BLV) Trần Hoàng Hải, FPT Play
Bình luận viên (BLV) Trần Hoàng Hải, FPT Play - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Bình luận viên (BLV) Trần Hoàng Hải, FPT Play
Sputnik: Chào BLV Hoàng Hải, Ông đánh giá như thế nào về kết quả của trận đấu Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tối 11/11 trên sân Mỹ Đình?
BLV Hoàng Hải:
Tôi nghĩ 1-0 nghiêng về Nhật Bản là hợp lý. Họ có đẳng cấp vượt trội hơn chúng ta. Họ không cần bung sức, chơi chậm rãi mà vẫn có chiến thắng. So với những đối thủ chúng ta từng đối mặt, Nhật Bản theo cá nhân tôi đáng sợ như Úc. Họ biết cách giải quyết trận đấu một cách nhàn nhã.
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong sân.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
HLV Park: 'Bây giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó thế nào'
Sputnik: Đối mặt với đội tuyển hùng mạnh nhất Châu Á là Nhật Bản, Việt Nam có 'lên level’ sau trận đấu này?
BLV Hoàng Hải:
Một lần nữa chúng ta lại phải nhắc đến câu chuyện "có thêm những bài học". Thực tế vốn thật khó chấp nhận, nhưng hy vọng chúng ta sẽ trưởng thành hơn sau màn đối đầu với Nhật Bản và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Saudi Arabia tới đây.
© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtVòng loại thứ 3 World Cup 2022: Việt Nam - Nhật Bản
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Việt Nam - Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Việt Nam - Nhật Bản
Sputnik: Vậy theo Ông, điểm cộng và điểm trừ trong chiến thuật của HLV Park trong trận đấu này là?
BLV Hoàng Hải:
Tôi nghĩ điểm cộng phải ghi nhận là chúng ta không bị khớp, từ cách nhập cuộc cho đến việc sẵn sàng chịu đựng sức ép. Còn như tôi đã nói, chúng ta thật khó thấy được điểm trừ của HLV Park bởi đơn giản phải thừa nhận, Nhật Bản quá mạnh.
Trọng tài không công nhận bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản sau khi xem lại tình huống qua hệ thống VAR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Vòng loại FIFA World Cup 2022: Việt Nam thua Nhật Bản 0:1
Sputnik: Ông đánh giá Takumi Minamino, 'Samurai nguy hiểm nhất’ của Nhật Bản, trong trận này như thế nào?
BLV Hoàng Hải:
Tôi nghĩ pha kiến tạo đẳng cấp của Minamino và tình huống anh ý băng xuống trước đó đã nói lên tất cả. Tốc độ ấn tượng, thấy được khoảng trống để băng xuống, theo nhịp của đồng đội, đó là sự khác biệt được cầu thủ thuộc biên chế của Liverpool tạo ra.
Sân vận động Mỹ Đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Sân Mỹ Đình đã sẵn sàng cho trận Việt Nam - Nhật Bản chưa?
Sputnik: Ông đánh giá như thế nào về công tác chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp?
BLV Hoàng Hải:
Trực tiếp có mặt tại sân trong nhiều ngày qua tôi đánh giá cao những nỗ lực đến từ liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban quản lý sân Mỹ Đình cũng như Ban tổ chức. Nhật Bản là một đội bóng nổi tiếng tỉ mỉ và cẩn thận không hề có bất cứ phàn nàn nào là ví dụ điển hình. Chúng ta ghi nhận những nỗ lực trên tinh thần xây dựng.
Sputnik: Cảm ơn Ông về những chia sẻ sau trận đấu! Chúng ta hãy chờ đợi trận đấu tiếp theo giữa Việt Nam và Saudi Arabia vào ngày 16/11 tới đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала