Tổng thống Biden chính thức cấm sử dụng các sản phẩm của Huawei và ZTE ở Mỹ

© REUTERS / Tingshu WangLogo Huawei
Logo Huawei - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ đã chính thức cấm sử dụng các sản phẩm của các công ty viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE. Luật tương ứng đã được ký bởi Tổng thống Joe Biden, như tin đưa của Reuters.
Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) sẽ không phê duyệt thiết bị của các công ty Trung Quốc nữa vì cho rằng những thiết bị này gây ra "rủi ro an ninh quốc gia không thể chấp nhận được."
Giám đốc FCC Brendan Carr cho biết ủy ban đã phê duyệt hơn 3.000 đơn đăng ký từ Huawei kể từ năm 2018. Dự luật của Nhà Trắng "sẽ giúp đảm bảo rằng các thiết bị không an toàn từ các công ty như Huawei và ZTE không còn có thể được kết nối với các mạng truyền thông của Mỹ", - Carr nói.
FCC cũng sẽ có thể thu hồi giấy phép đã cấp trước đó cho các công ty Trung Quốc.
Сông nghệ 5G - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2021
Hoa Kỳ không thể ngăn Trung Quốc trở thành thủ lĩnh trong việc triển khai 5G

Bắt giữ Mạnh Vãn Chu

Hồi tháng 9, được biết rằng rằng giám đốc Huawei Mạnh Vãn Chu (Meng Wanzhou) đã trở lại Trung Quốc sau khi bị bắt ở Canada. Tại sân bay Thâm Quyến, cô được hàng chục người với bảng hiệu "Welcome Home" chào đón. Wanzhou cảm ơn những người tới đón cô và toàn thể đất nước Trung Quốc đã ủng hộ cô trong cuộc đấu tranh để giải phóng vị giám đốc này.
Mạnh Vãn Chu bị bắt giữ vào tháng 12 năm 2018 tại sân bay Vancouver theo yêu cầu của văn phòng công tố Mỹ. Tại Hoa Kỳ, người quản lý hàng đầu của Huawei bị cáo buộc gian lận và vi phạm các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала