Ukraina sẽ cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ động cơ để trang bị UAV loại mới

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2
Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nghiệp nhà nước Ukraina Ivchenko-Progress và công ty Baykar Makina của Thổ Nhĩ kỳ đã ký thỏa thuận về việc cung cấp động cơ được sản xuất tại Ukraina cho các UAV của Thổ Nhĩ Kỳ. Hợp đồng được ký kết tại triển lãm SAHA Expo ở Istanbul.
Như ông Haluk Bayraktar, Giám đốc kỹ thuật của Baykar Makina giải thích, giữa hai công ty đã có quan hệ hợp tác hiệu quả trong nhiều năm. Cụ thể, máy bay không người lái Akinci của Thổ Nhĩ Kỳ được lắp động cơ do Ivchenko-Progress chế tạo và hiện đang bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt. Thỏa thuận được ký kết sẽ đánh dấu bước khởi đầu của việc sản xuất máy bay chiến đấu không người lái.
Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Ukraina đưa máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ra dọa Nga
Được biết doanh nghiệp Ukraina sẽ cung cấp động cơ tuốc bin phản lực hai luồng khí có buồng đốt sau AI-322F. Chi tiết hợp đồng không được tiết lộ.
Trước đó, có thông tin nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang nghiên cứu một hệ thống bảo vệ các công trình quan trọng trước các cuộc tấn công bằng máy bay chiến đấu không người lái. Hệ thống này dựa trên drone kamikize Fedai, được tạo ra để đối phó với máy bay không người lái. Đại diện công ty Havelsan Nezih Şişman lưu ý rằng hệ thống mới sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện và phân loại mục tiêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала