Vua Thái Lan trở lại Đức với 30 chú chó xù Poodle

© AP Photo / Gemunu AmarasingheĐương kim Quốc vương Thái Lan, Maha Vajiralongkorn hay Rama X
Đương kim Quốc vương Thái Lan, Maha Vajiralongkorn hay Rama X  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Đăng ký
Theo Independent, nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn hay Rama X đã trở lại Đức cùng với đoàn tùy tùng hơn 250 người và 30 chú chó xù Poodle.
Nhà vua 69 tuổi đã đến Munich bằng máy bay riêng hôm thứ Hai ngày 8 tháng 11. Nhà vua ở khách sạn sân bay trong 11 ngày và thuê toàn bộ tầng 4 của tòa nhà.
Các nhiếp ảnh gia phát hiện Rama X mặc bộ đồ màu nâu và cam đi trên đường đến hồ bơi.

Chuyến thăm Đức

Chuyến thăm Đức là chuyến công du chính thức đầu tiên của nhà vua ra nước ngoài sau các cuộc phản đối của dân chúng và những lời chỉ trích Luật xúc phạm nhà vua. Theo luật pháp Thái Lan, nếu nói xấu, lăng mạ hoặc đe dọa nhà vua và gia đình trực hệ của ông có thể bị xử tới 15 năm tù. Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 11, Tòa án Hiến pháp nước này ra phán quyết yêu cầu của những người biểu tình là "lạm dụng các quyền và tự do gây thiệt hại cho an ninh quốc gia".
Nhà vua Maha X cũng bị cáo buộc vắng mặt trong nước hồi tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Nhà vua tránh đại dịch COVID-19 cùng các tình nhân của mình tại khách sạn Grand Hotel Sonnenbichl 4 sao của Đức. Ngay sau khi tin tức về chuyến đi của ông được đăng tải trên mạng xã hội, người dân Thái Lan đã phẫn nộ đăng một hashtag trên Twitter, tiếng Thái có nghĩa là "Chúng ta cần vua để làm gì?"
Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Ca sĩ Thái Lan đối mặt 15 năm tù vì đốt chân dung nhà vua
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала