Nhà khoa học: Nga và Trung Quốc phải đoàn kết và ngăn chặn quyền bá chủ hạt nhân của Mỹ

© Sputnik / Vitaliy AnkovMột lính thủy đánh bộ Trung Quốc đổ bộ trong cuộc tập trận hải quân Nga-Trung "Tương tác hàng hải 2015" tại bãi tập Thư ký ở Lãnh thổ Primorsky
Một lính thủy đánh bộ Trung Quốc đổ bộ trong cuộc tập trận hải quân Nga-Trung Tương tác hàng hải 2015 tại bãi tập Thư ký ở Lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Đăng ký
Nga và Trung Quốc phải liên kết với các nước đang phát triển để ngăn chặn quyền bá chủ hạt nhân của Mỹ. Đây là ý kiến mà ông Wang Wen, chủ nhiệm Viện Nghiên cứu Tài chính Chongyang của Đại học Nhân dân Trung Quốc bày tỏ khi trả lời phỏng vấn "Eurasia.Expert".

Cơn ác mộng chiến lược đối với Mỹ

Nhà khoa học gọi Moskva và Bắc Kinh là các trở ngại chính cho sự thống trị quân sự của Washington.
Ông Wang Wen nói: "Cả Moskva và Bắc Kinh đều ủng hộ dân chủ hóa các quan hệ quốc tế, chống chủ nghĩa bá quyền và có khả năng chống sự xâm lược từ phía Mỹ".
Theo ông Wang Wen, Nga và Trung Quốc nên tin cậy lẫn nhau về mặt chiến lược, đặc biệt là trong các vấn đề đối đầu với Mỹ.
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2021
Mỹ giải thích lý do không muốn xảy ra chiến tranh với Nga

Ai có nhiều vũ khí hạt nhân hơn?

Ông Wang Wen nhắc lại rằng Mỹ sở hữu số lượng vũ khí hạt nhân lớn nhất trên thế giới, và cũng là bên vi phạm gây ra bất ổn định quốc tế. Chuyên gia nhấn mạnh Bắc Kinh có kế hoạch tiếp tục hợp tác với Moskva nhằm duy trì hòa bình và an ninh toàn cầu, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền.
Ngày 5 tháng 11, nhà báo Clint Mallory của chuyên mục 19Fortyfive đã gọi việc thống nhất các lực lượng Nga và Trung Quốc là cơn ác mộng chiến lược đối với Mỹ. Theo ông Clint Mallory, sự tái hợp tác của hai cường quốc sẽ khiến cho vị thế của Washington suy yếu ở cấp độ toàn cầu.
Chuyên gia Clint Mallory kêu gọi các nhà chức trách Mỹ bắt đầu đối thoại thực chất với Moskva để cùng phản đối Bắc Kinh gia tăng xây dựng tiềm năng quân sự.
Những người lính trên nền vụ nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ xảy ra do sự cấu kết giữa Nga và Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала