Anh sẽ điều 600 binh sĩ tới Ukraina dành cho «cuộc chiến với Nga»

© AP Photo / Inna VarenytsiaBiên giới Nga-Ukraine
Biên giới Nga-Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhóm quân đặc nhiệm của Anh cơ số 600 binh sĩ đã sẵn sàng để triển khai ở Ukraina do lo ngại về cuộc xâm lược tiềm ẩn từ phía Nga, như tờ báo Anh The Mirror cho biết.

«Cứu nguy» cho Ukraina khỏi «quân xâm lược» Nga?

Theo nguồn tin của tờ báo, London đang thành lập đơn vị gồm các thành viên từ lực lượng đặc nhiệm, Trung đoàn Trinh sát Đặc biệt, các nhân viên y tế, kỹ sư, hiệu thính viên và đến 400 lính dù từ Lữ đoàn Tấn công Đường không số 16 có căn cứ tại Aldershot, Hunts.

«Đơn vị với trình độ sẵn sàng cao đã được thông báo rằng có thể cần triển khai trong thời hạn rất ngắn. Từ 400 đến 600 binh sĩ đã sẵn sàng. Tất cả trang thiết bị khí tài đã được đóng gói, có thể lập tức bay tới Ukraina và đổ bộ từ trên không», - nguồn tin tuyên bố.

Biên giới giữa Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Mỹ cảnh báo EU về kế hoạch xâm chiếm Ukraina của Nga

«Lặp lại sai lầm của năm 2014»

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã gặp người đồng cấp Ukraina Dmitry Kuleba. Bình luận thông báo về hoạt động chuyển quân của Nga gần biên giới với Ukraina, ông này cảnh báo Matxcơva «không nên lặp lại sai lầm của năm 2014» khi «tích lũy lực lượng dọc biên giới, vượt biên và tiến vào lãnh thổ Ukraina chủ quyền, đồng thời đưa ra tuyên bố lừa dối rằng bị khiêu khích».
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định, các tuyên bố cho rằng Nga đang chuẩn bị xâm lược Ukraina chỉ là phát ngôn vô cớ gieo rắc hoang mang.
Bản thân Hoa Kỳ và các đồng minh NATO thời gian gần đây đã tăng cường đáng kể hoạt tính quân sự ở Biển Đen. Chỉ trong 24 giờ qua, Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã phát hiện và cho phi cơ bay kèm 4 máy bay trinh sát của NATO. Theo giả thiết của Bộ Quốc phòng, Hoa Kỳ đang cố gắng tạo lập nhóm quân ở sát gần biên giới Nga, và một trong những mục tiêu của Washington là giúp Ukraina phát triển quân sự. Bộ cho rằng phía Hoa Kỳ đang nghiên cứu tình hình trong trường hợp dùng giải pháp quân sự cho cuộc xung đột ở Donbass.
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Hoa Kỳ phủ nhận việc Nga gây hấn gần biên giới với Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала