Checkmate và hơn thế nữa. Rostec sẽ giới thiệu những gì ở Trung Đông?

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTriển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế "Dubai Airshow-2015". Ngày thứ ba
Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế Dubai Airshow-2015. Ngày thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Đăng ký
Triển lãm Hàng không Quốc tế Dubai (Dubai International Airshow) khai mạc hôm nay.
Dubai Airshow 2021 là một trong những triển lãm hàng không nước ngoài đầu tiên trong thời kỳ đại dịch. Những doanh nghiệp tham dự chuẩn bị để gây bất ngờ cho khách mời và những người tham gia Triển lãm. Tập đoàn Nhà nước Nga "Rostec" cũng không phải là ngoại lệ.
Giám đốc Hợp tác Quốc tế và Chính sách Khu vực của Tổng công ty Nhà nước "Rostec" Viktor Kladov trong cuộc phỏng vấn dành cho Sputnik cho biết tập đoàn nhà nước Nga đang chuẩn bị giới thiệu những gì tại triển lãm hàng không sắp tới ở Dubai. Trong số đó có sản phẩm mới gây nhiều cảm xúc tại triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2021 — máy bay “Checkmate", vốn được nhiều khách hàng tiềm năng nước ngoài quan tâm.

Ra mắt sản phẩm Nga ở nước ngoài

"Rostec" sẽ giới thiệu một số lượng lớn các sản phẩm mới, bao gồm cả những thứ giật gân nhất. Nói về các sản phẩm mới và buổi ra mắt, nhà quản lý hàng đầu của "Rostec" nhấn mạnh:

"Rostec" sẽ lần đầu tiên giới thiệu máy bay chiến đấu một động cơ "Checkmate" thế hệ thứ năm mới của chúng tôi ra nước ngoài. Bạn sẽ nhớ đến buổi ra mắt nổi tiếng chỉ mới diễn ra cách đây vài tháng, nhưng hiện giờ chúng ta đang nói về những ưu điểm rõ ràng của một máy bay chiến đấu chiến thuật hạng nhẹ rất được giới chuyên môn quan tâm. "Checkmate" có khả năng bộc lộ thấp trên màn rada và các đặc tính hiệu suất cao với giá cả phải chăng và chi phí rẻ cho mỗi giờ bay. Máy bay cũng có kiến ​​trúc mở và khả năng thích ứng cao, do đó có thể được lắp ráp theo nhiều cấu hình phù hợp với mong muốn của khách hàng".

Máy bay chở khách tầm trung MC-21 với đường kính thân gia tăng, và máy bay Superjet 100 - SBJ phiên bản doanh nhân với tầm bay xa cũng sẽ được giới thiệu tại Dubai.
© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chở khách Sukhoi Superjet 100-95lr của Nga tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021
Máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100-95lr của Nga tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100-95lr của Nga tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021

"Trong phiên bản này, SBJ có khả năng hoạt động ở khoảng cách hơn 7000 km, nhờ hệ thống nhiên liệu bổ sung. Máy bay được trang bị Internet tốc độ cao, hỗ trợ điều khiển âm thanh, ánh sáng và nhiệt độ từ các thiết bị cá nhân của hành khách. Đối với nhiều khách hàng, cấu hình như vậy chắc chắn sẽ khơi dậy sự quan tâm", Kladov giải thích.

Trực thăng, UAV và trực thăng không người lái

Hơn nữa, tại Triển lãm Hàng không Dubai, không chỉ các máy bay mới sẽ được trưng bày mà còn có cả trực thăng và máy bay không người lái do các thành viên của "Rostec" sản xuất:
© Sputnik / Sergei Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng tấn công Mi-28NE “Thợ săn đêm” với bộ điều khiển kép
Máy bay trực thăng tấn công Mi-28NE “Thợ săn đêm” với bộ điều khiển kép - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Máy bay trực thăng tấn công Mi-28NE “Thợ săn đêm” với bộ điều khiển kép

"Lần đầu tiên đối với UAE, chúng tôi sẽ trưng bày các mẫu trực thăng Ka-226T cơ sở, bản cải tiến xuất khẩu trực thăng tấn công - trinh sát Ka-52 và Mi-28NE, cũng như UAV trinh sát — tấn công Orion-E và tổ hợp di động chống UAV "Sapphire". Công ty sẽ mang đến cho khách tham quan triển lãm cơ hội đánh giá trực thăng đa dụng hạng nhẹ "Ansat", bao gồm cả cấu hình VIP Ansat Aurus".

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái Orion-E
Máy bay không người lái Orion-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Máy bay không người lái Orion-E
Như Viktor Kladov lưu ý, một trong những khách hàng đầu tiên mua trực thăng là đại diện từ Trung Đông - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và rõ ràng họ không phải là người cuối cùng.

"Các đối tác Ả Rập cũng quan tâm đến trực thăng không người lái. Trước đó, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về việc cung cấp 100 trực thăng hạng nhẹ VRT500 và UAVVRT300 cho UAE. Những mẫu này hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng các đặc tính hiệu suất cho phép chúng tôi tự tin chúng sẽ đủ sức cạnh tranh tại các thị trường Trung Đông", Kladov cho biết.

Máy bay trực thăng Ka-226T - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Trực thăng nâng cấp hạng nhẹ Ka-226T thực hiện chuyến bay đầu tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала