Lâm Đồng: Đình chỉ công tác cán bộ công an chĩa súng vào nhân viên y tế

CC0 / pixabay / Tội phạm
Tội phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Đăng ký
Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ rút súng đe dọa nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, đồng thời củng cố hồ sơ báo cáo Giám đốc Công an tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vì sao đại úy công an ở Lâm Đồng chĩa súng vào 2 nhân viên y tế?

Chiều tối 13/11, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an huyện Lâm Hà cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Nguyễn Duy Ngọ (31 tuổi), người rút súng đe dọa nhân viên của Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.
Karaoke - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đắk Nông: Cán bộ, công chức không đi mát-xa, karaoke
Sau khi xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận này, từ đêm 11 đến rạng sáng 12/11, Công an huyện Lâm Hà đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng và lực lượng chức năng của huyện này đến Trung tâm Y tế Đức Trọng điều tra làm rõ vụ việc. Công an huyện Lâm Hà cũng đã yêu cầu Đại úy Ngọ báo cáo giải trình về việc làm sai trái nói trên.
Theo đó, đêm 11/11, ông Nguyễn Duy Ngọ nhận được chỉ đạo của Công an huyện Lâm Hà đi công tác theo chuyên án ma túy ở xã Gia Lâm. Đến khuya hôm đó, nhận tin vợ báo việc con trai mới sinh vấn đề sức khỏe nguy cấp, Đại úy liền báo cáo cấp trên rồi lái xe về đưa con đi cấp cứu. Tại cổng Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, lực lượng bảo vệ yêu cầu ông Ngọ phải khai báo y tế nên hai bên xảy ra cự cãi.
Khi vào tới sảnh khu vực cấp cứu, bị một nhân viên y tế nhắc nhở do không đeo khẩu trang, Đại úy Ngọ lớn tiếng, chửi tục, rút súng ngắn chĩa vào 2 nhân viên y tế dù người đi cùng can ngăn. Hành động của can bộ công an này đã được camera an ninh trung tâm y tế ghi lại.
“Tôi vì nóng giận, xót con, sốt ruột nên đã không tuân thủ yêu cầu 5K của phía bệnh viện và có thái độ không phải với cán bộ y tế. Tôi chỉ chĩa súng doạ, mục đích để con tôi nhanh được đưa vào cấp cứu. Khẩu súng tôi được giao để đi làm nhiệm vụ là công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su. Tôi chỉ doạ, không có ý nghĩ làm khác hơn”, Đại úy Nguyễn Duy Ngọ nói.
Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng xác nhận với phóng viên, khẩu súng ông Ngọ đe doạ nhân viên y tế là công cụ hỗ trợ, bắn đạn cao su, có hình dáng giống súng Rulo, không phải là vũ khí quân dụng.

Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo không bao che sai phạm

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà khẩn trương phối hợp với Công an huyện Đức Trọng nắm toàn bộ nội dung sự việc; tham dự buổi làm việc của Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng để xin lỗi bác sĩ và nhân viên y tế trong ca trực.
Đại tá Trần Minh Tiến cũng yêu cầu đơn vị liên quan tiếp tục củng cố sơ để xử lý vi phạm của Đại uý Nguyễn Duy Ngọ theo quy định của ngành Công an, tuyệt đối không bao che sai phạm, vi phạm đến đâu xử lý đến đó.
 Người dân hiếu kỳ tập trung đông tại khu vực lực lượng chức năng làm nhiệm vụ sáng 14/2.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2020
Xả súng ở Củ Chi: Đã xác định được nguồn gốc khẩu súng của Tuấn ‘khỉ’?
Sau khi tiến hành điều tra, lấy lời khai các bên, nhân chứng, Công an huyện Đức Trọng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Lâm Hà xử lý theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, Thượng tá Hoàng và lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã điện thoại với bác sĩ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng để xin lỗi, chia sẻ với lãnh đạo, cán bộ nhân viên y tế tại đây về sự việc đã xảy ra.
Hiện Công an huyện Lâm Hà đang củng cố hồ sơ báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала