Những người nổi tiếng Mỹ yêu cầu Tổng thống Biden ân xá gà tây trong ngày Lễ Tạ ơn

© Sputnik / Said Tsarnaev / Chuyển đến kho ảnhgà tây
gà tây  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Đăng ký
Tổ chức từ thiện Farm Sanctuary của Mỹ đã bắt đầu thu thập chữ ký ủng hộ bản kiến nghị gửi tới Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu ân xá cho gà tây trong Lễ Tạ ơn và gửi chúng đến các nhà hảo tâm, theo trang web Farm Sanctuary.
Bản kiến ​​nghị đã được sự ủng hộ của ca sĩ Billie Eilish, diễn viên Joaquin Phoenix, diễn viên hài Anh Ricky Gervais, nữ diễn viên Rooney Mara và Mina Suvari. Tổ chức yêu cầu không gửi gà tây đến trang trại, theo thông lệ khi ân xá cho những con gà, mà đưa chúng đến Farm Sanctuary, nơi chúng có thể nhận được sực hăm sóc chất lượng.

“Ở đây chúng có thể sống hết đời một cách bình yên và an toàn. Ở đây chúng sẽ có cơ hội tắm trong bụi, cảm nhận cỏ cây dưới chân, tận hưởng một cuộc sống xã hội năng động và nhận được sự chăm sóc cá nhân”, -bản kiến ​​nghị viết.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về số phận của những con gà này.
Индейка - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2021
Gà tây hay gà thường? Món thịt gia cầm nào là bổ dưỡng nhất?

Tình bạn đã cứu mạng con gà tây

Abraham Lincoln là người đầu tiên trong số các tổng thống tổ chức buổi lễ biểu tượng ân xá cho gà tây vào năm 1863. Người ta tin rằng ông đã ra lệnh không giết con gà, vốn theo kế hoạch sẽ nấu vào bữa tối, nhưng không phải cho Lễ Tạ ơn, mà là cho Giáng sinh. Lý do tổng thống quyết định là do cậu con trai nhỏ của ông cầu xin được kết bạn với gà tây và thậm chí đã đặt ra một cái tên cho nó - Jack.
Đồng thời, ông đã đưa ra tuyên bố nói rằng mỗi thứ Năm của tuần thứ tư trong tháng 11 được coi là Ngày Lễ Tạ ơn. Truyền thống thường niên bắt đầu từ năm 1947, khi Harry Truman đứng đầu Nhà Trắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала