Tổng thống Putin: Tự châu Âu có lỗi khi hàng trăm nghìn di dân đổ xô đến đó

© POOL / Chuyển đến kho ảnhDiễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin
Diễn văn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính các nước châu Âu đã tạo điều kiện để hàng trăm nghìn di dân đổ xô đến đó, mà bây giờ châu Âu lại đang cố rũ bỏ trách nhiệm về thực tế này, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét khi bình luận về cuộc khủng hoảng di cư trên biên giới Ba Lan-Belarus.
«Chính châu Âu có lỗi trong chuyện này. Tôi đã nói tại sao: cả vì lý do chính trị, cả về quân sự và kinh tế. Tự họ đã tạo điều kiện cho hàng nghìn, hàng trăm nghìn người ra đi. Thế mà bây giờ họ lại tìm kiếm kẻ có lỗi để rũ bỏ trách nhiệm về những sự kiện đang diễn ra», - ông Putin nói trên làn sóng chương trình «Matxcơva. Kremlin. Putin» của kênh truyền hình «Rossiya 1».
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Ngoại trưởng Anh gán lỗi cho Nga về khủng hoảng di cư

Nga có lỗi chăng trong cuộc khủng hoảng biên giới?

Trước những cáo buộc chống Nga trong khủng hoảng di cư ở biên giới Belarus và Ba Lan, Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi các nước tập trung giải quyết những vấn đề nội bộ và không gán mắc mớ của mình cho người khác.
«Khi người ta đưa ra những tuyên bố hoặc cáo buộc chống lại chúng ta, tôi muốn nói với tất cả rằng: hãy giải quyết vấn đề nội bộ của quý vị, đừng chuyển vấn đề của riêng quý vị sang bất kỳ ai, những câu hỏi này phải do các cơ quan chức năng của quý vị giải quyết theo hướng phù hợp».
Tình hình biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
"Tìm đường tới Tây Âu": EU đang đứng trước một lựa chọn khó khăn do vấn đề di cư

Nga sẵn sàng giúp đỡ

Nga sẵn sàng bằng mọi cách có thể để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới Belarus và Ba Lan, nếu như có điều gì đó phụ thuộc vào Matxcơva, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
«Chúng tôi sẵn sàng làm hết sức mình để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng, tất nhiên, nếu như có điều gì đó ở đây phụ thuộc vào chúng tôi», - ông Putin nói.
Tổng thống cũng nói thêm rằng qua phản ảnh của các phương tiện truyền thông, ông đã biết thông tin về tình trạng khủng hoảng di cư ở biên giới Belarus và Ba Lan, sau đó ông đã gọi điện hai lần cho người đồng cấp Belarus Alexandr Lukashenko.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала