- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Việt Nam sắp cán mốc tiêm chủng 100 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19

© Ảnh : Hoàng Hiếu - TTXVNHà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân phường Phú Đô
Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân phường Phú Đô - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Đăng ký
Theo thông tin cập nhật trên Cổng tiêm chủng quốc gia đến chiều ngày 14/11, Việt Nam đã tiêm được hơn 99 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 các loại; nhiều địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin.
Chiều 14/11, Bộ Y tế cho biết, trong 24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 8.176 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 13 trường hợp nhập cảnh và 8.163 bệnh nhân được phát hiện trong nước tại 52 tỉnh, thành phố (có 3.705 ca trong cộng đồng).
Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua là 8.248 ca/ngày. Kể từ đầu dịch đến nay, cả nước có 1.026.522 ca mắc Covid-19, đứng thứ 37/223 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 151/223 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 10.418 ca mắc).
Lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phố Phú Đô, một trong 6 khu vực đang bị phong tỏa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Đại dịch COVID-19
Nhiều địa phương điều chỉnh cấp độ dịch do ca mắc Covid-19 tăng nhanh
Số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 14/11 là 5.257 ca, nâng tổng số trường hợp được điều trị khỏi lên 863.311 người. Cả nước cũng ghi nhận thêm 64 ca tử vong tại. TP.HCM (22 ca), Kiên Giang (8 ca), An Giang (6 ca), Bình Dương (5 ca), Tiền Giang (5 ca), Tây Ninh (4 ca), Bình Thuận (2 ca), Cần Thơ (2 ca), Bạc Liêu (2 ca), Ninh Thuận (2 ca), Hà Nội (1 ca), Hà Giang (1 ca), Đắk Lắk (1 ca), Đồng Nai (1ca), Đồng Tháo (1 ca), Vĩnh Long (1 ca). Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 23.082 ca, chiếm tỷ lệ 2,2% so với tổng số ca nhiễm.
Đến nay, tổng số liều vắc-xin phòng Covid-19 đã được tiêm tại Việt Nam là hơn 99 triệu liều. Trong đó, tiêm 1 mũi là hơn 64,3 triệu liều, tiêm mũi 2 là hơn 34,6 triệu liều. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều tỉnh, thành miền Tây đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.
Trong ngày 14/11, ngành Y tế chỉ đạo các địa phương tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những người về từ các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh; tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Hiện Bộ Y tế cũng đang tiếp tục rà soát, hoàn thiện dự thảo hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với chuyên gia nhập cảnh Việt Nam làm việc dưới 14 ngày sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan.
Cô gái cởi khẩu trang y tế ngoài trời - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2021
Đại dịch COVID-19
Loại vắc xin có thể ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch COVID-19

Triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19

Trước thực trạng các ca mắc mới Covid-19 tăng nhanh, xuất hiện nhiều F0 trong cộng động, nhiều địa phương đã triển khai các giải pháp ứng phó phù hợp, linh hoạt nên nên tình hình dịch bệnh hiện cơ bản đang được kiểm soát.
Trong đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả nhanh để xác định mức độ dịch nhằm đưa ra những biện pháp phòng, chống kịp thời. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, quy rõ trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là người đứng đầu trên tinh thần “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm), nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh thì phải xử lý nghiêm.
Hải Dương cũng kích hoạt lại Tổ công tác đặc biệt của tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại những “điểm nóng”. Tỉnh triển khai các biện pháp chống dịch phù hợp với Nghị quyết 128, thích ứng linh hoạt, nhanh hơn, quyết liệt hơn. Các doanh nghiệp phải kích hoạt phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ.
© Ảnh : Hoàng Hiếu - TTXVNNgười dân trong khu vực bị phong tỏa phường Phú Đô chờ lấy mẫu xét nghiệm, sáng 13/11.
Người dân trong khu vực bị phong tỏa phường Phú Đô chờ lấy mẫu xét nghiệm, sáng 13/11. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Người dân trong khu vực bị phong tỏa phường Phú Đô chờ lấy mẫu xét nghiệm, sáng 13/11.
Bên cạnh đó, tỉnh Hải Dương đã tăng cường việc kiểm soát người về tỉnh từ vùng dịch; phát huy vai trò của người dân, Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Các lực lượng chức năng tại các địa phương tích cực lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ cao tập trung đông người như siêu thị, nhà hàng. Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Sở Y tế chủ động lấy mẫu xét nghiệm cho các doanh nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch cũng như an toàn trong sản xuất.
Tại tỉnh Hà Nam, liên quan đến các ca bệnh mới ghi nhận tại Công ty Cổ phần Happytex (xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm) và huyện Bình Lục, ngành Y tế tỉnh đã phối hợp với nhiều đơn vị liên quan khẩn trương điều tra dịch tễ các trường hợp mắc Covid-19; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân của Công ty Happytex, đồng thời mở rộng điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan tới F0 để cách ly y tế kịp thời.
Trung tâm y tế huyện Bình Lục cũng đã phối hợp với các đơn vị quan tập trung điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với F0 tại thôn Vĩnh Tứ, xã An Lão, tổ chức khoanh vùng, triển khai xét nghiệm nhanh sàng lọc; thực hiện phong tỏa tạm thời 2 khu vực dân cư trong thôn Vĩnh Tứ với 39 hộ dân. Xã An Lão đã lập 4 chốt kiểm soát dịch ở hai khu vực này để đảm bảo an ninh, an toàn dịch bệnh trong thời gian các khu dân cư tạm thời phong tỏa.
Vào nơi giành giật sự sống với tử thần COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đại dịch COVID-19
Số lượng F0 đồng loạt tăng ở các địa phương và cả TP.HCM
Ngoài ra, tỉnh tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát, theo dõi sức khỏe các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi xuất viện, người về từ các địa phương đang có dịch: hướng dẫn cách ly, lấy mẫu theo quy định.
Tỉnh Hà Nam duy trì triển khai các hoạt động tiếp nhận, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm định kỳ đối với các công dân (là các trường hợp được xác định là F1); chuyên gia và thân nhân chuyên gia nhập cảnh, công dân Việt Nam về nước đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện dã chiến số 1 tiếp tục thu dung, cách ly, quản lý điều trị các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала