- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Ba kịch bản diễn biến của dịch coronavirus

© Sputnik / Ramil SitdikovỐng nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2.
Ống nghiệm có máu xét nghiệm sự hiện diện của kháng thể với virus SARS-CoV-2. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bác sĩ miễn dịch học Vladislav Zhemchugov, chuyên gia về các bệnh nhiễm trùng đặc biệt nguy hiểm cho biết điều gì có thể xảy ra với virus SARS-CoV-2 về lâu dài.
Các chuyên gia đang nghiên cứu các kịch bản diễn biến virus SARS-CoV-2 trong giai đoạn tiếp theo, một phần dựa trên những hiểu biết về sự phát triển của các loại virus khác, ông nói.
"Về SARS và MERS (hội chứng hô hấp cấp Trung Đông) thì đơn giản là chúng không còn, không ai có thể tìm thấy chúng, chúng đã biến mất. Chúng không có đột biến cho phép tiếp tục tồn tại. Tôi nghĩ đơn giản là chúng đã chết trong tự nhiên", - ông Zhemchugov nói.
Có một khả năng khác về sự tiến hóa của virus: trong quá trình đột biến, chúng có thể mất đi độc tính và định cư trong cơ thể của một số loài động vật mà không gây hại cho vật chủ, bác sĩ nói tiếp.

“Ví dụ có thể nói như vậy về vi-rút Ebola: nó không giết chết được những con dơi lớn mà nó trú ngụ trong đó, nhưng khả năng miễn dịch của chúng cũng không tiêu diệt được vi-rút Ebola. Nhưng khi con người tiếp xúc với máu (của con vật mang virus) thì họ bắt đầu mắc bệnh, và diễn ra quá trình bùng phát căn bệnh do virus Ebola gây ra”, - chuyên gia về các bệnh nhiễm trùng đặc biệt nguy hiểm giải thích.

Logo của WHO trên nền mô hình 3D của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đại dịch COVID-19
WHO nêu điều kiện để đại dịch coronavirus kết thúc

Điều gì có thể xảy ra với coronavirus?

"Khả năng đầu tiên - coronavirus SARS-CoV-2 có thể tìm một vật chủ mới để đạt được "sự đồng thuận miễn dịch". Khả năng thứ hai - nó có thể biến mất, giống như SARS và MERS. Khả năng thứ ba, tồi tệ nhất đối với nhân loại - nó sẽ ký sinh mọi lúc trên người, giống như một loại virus cúm thứ hai vậy”, - Vladislav Zhemchugov giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Tiêm chủng vẫn là biện pháp đáng tin cậy nhất hiện nay để bảo vệ chống lại coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала