CHDCND Triều Tiên xây dựng cơ sở đường sắt để nối lại thương mại với Trung Quốc

© AP Photo / Ng Han GuanTrung Quốc và Bắc Triều Tiên
Trung Quốc và Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên đang chuyển đổi một căn cứ không quân gần biên giới nước này thành một cơ sở dành việc vận tải container đường sắt, Financial Times dẫn nguồn là những hình ảnh vệ tinh từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ( CSIS) cho hay.
Sau khi COVID-19 lây lan ở Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên đã đóng cửa biên giới và các tuyến đường biển, bao gồm cả việc chuyển hàng tiếp tế nhân đạo.

"Triều Tiên đang chuyển đổi một căn cứ không quân gần biên giới của mình thành một cơ sở khử trùng các container vận chuyển bằng đường sắt. Các nhà phân tích cho rằng động thái này có thể dẫn đến thương mại mới với Trung Quốc và làm suy yếu hy vọng của Mỹ rằng áp lực kinh tế có thể buộc Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán hạt nhân", - tờ báo viết.

Các bức ảnh cho thấy dự án xây dựng nằm ở Uiju, gần biên giới Tây Bắc của CHDCND Triều Tiên với Trung Quốc. Tin lưu ý rằng, công việc bắt đầu vào tháng 3 sau khi chính quyền Triều Tiên thông qua luật khử trùng hàng nhập khẩu.
 Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên thấy cần phải "mở cửa" đất nước

Người phát ngôn của CSIS, Viktor Cha nói rằng Bình Nhưỡng lo sợ coronavirus sẽ xâm nhập vào vào lãnh thổ của mình, nỗ lực xây dựng cơ sở cho thấy CHDCND Triều Tiên muốn mở cửa ít nhất một số cấp độ thương mại, "vì họ không thể đóng cửa mãi được."
Đầu tháng 11, hãng thông tấn Ryonghap báo cáo rằng CHDCND Triều Tiên đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho việc mở cửa biên giới với Trung Quốc và nối lại vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đường sắt sau khi biên giới bị đóng cửa do đại dịch coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала