Cựu Chủ tịch Nghị viện Châu Âu nói về quan hệ giữa Nga và Đức

© AFP 2023 / John MacdougallNgười Đức thấy Nga là đối tác có giá hơn Mỹ
Người Đức thấy Nga là đối tác có giá hơn Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính trị gia Đức, cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã nhận định về quan hệ giữa Nga và Đức với sự xuất hiện của tân Thủ tướng Đức từ Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) Olaf Scholz. Ông đã chia sẻ ý kiến của mình trong một cuộc phỏng vấn với báo Kommersant.
Theo ông Schulz, dưới thời chính phủ mới Đức và Nga sẽ duy trì mối quan hệ đặc biệt mà sự phát triển hơn nữa của mối quan hệ đó có thể góp phần tích cực vào việc cải thiện quan hệ giữa Liên minh châu Âu và LB Nga.
Cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu đã trả lời khẳng định đối với câu hỏi của phóng viên rằng liệu ông Scholz với tư cách là Thủ tướng có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin như bà Angela Merkel hay không.
“Không nghi ngờ gì nữa. Thủ tướng CHLB Đức cần phải hợp tác với Nga. Về ý nghĩa này tôi tin tưởng vào sự kế thừa của ông Olaf Scholz đối với bà Angela Merkel. Đừng quên rằng ông ấy từng là Tổng thư ký của SPD dưới thời người tiền nhiệm của bà, ông Gerhard Schroeder. Điều này thường bị bỏ qua”, - ông Schulz giải thích.
Chính trị gia nhắc lại rằng bà Merkel đã duy trì liên hệ với ông Putin ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.
Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Đức thừa nhận về sự vững vàng của Nga
Trước đó, ông Olaf Scholz đã cáo buộc Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko dọa dẫm Đức và các nước khác bằng cách kích động dòng người di cư ở biên giới Belarus giáp Ba Lan.
“Những gì ông Lukashenko làm là vô trách nhiệm. Đây là một nhà độc tài không còn được người dân ủng hộ, cai trị bằng bạo lực và đã đưa nhiều người chống đối vào tù”, - nhà lãnh đạo SPD cho biết tại một cuộc họp báo ở Berlin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала