Hoa Kỳ thử nghiệm súng cối dành cho máy bay trực thăng mới

© Flickr / Demon BrigadeUH60 Black Hawk helicopters
UH60 Black Hawk helicopters - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
Các cuộc thử nghiệm vũ khí mới đã bắt đầu ở Hoa Kỳ. Súng Gatling cỡ nòng 20mm được thiết kế dành cho mẫu trực thăng đang được phát triển trong khuôn khổ dự án Future Attack Reconnaissance Aircraft (FARA - Máy bay Trinh sát Tấn công Tương lai). Đó là tin đưa của Flight Global.

Quân đội Hoa Kỳ thử nghiệm súng Gatling

Quân đội Hoa Kỳ đã bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm loại súng mới trong tháng 10. Súng General Dynamics XM915 lắp đặt trên máy bay trực thăng UH-60 Black Hawk nâng cấp, được sử dụng để thử nghiệm các thành tố riêng lẻ của FARA.
XM915 có ba nòngvà một ổ điện. Tốc độ nã đạn của súng là 1.500 viên trong mỗi phút. Tờ báo lưu ý rằng các hệ thống một nòng được sử dụng trên trực thăng Mỹ có khả năng bắn 1.025 viên đạn mỗi phút.
Dư luận biết đến sáng chế súng cối mới 20 mm hồi tháng 3. Tạp chí Popular Mechanics lưu ý rằng các máy bay trực thăng của Mỹ sẽ được trang bị loại vũ khí mới, cho phép triệt hạ các phương tiện bọc thép hạng nhẹ của đối phương. Các biến thể của súng dành cho FARA là kết quả phát triển của các công ty General Dynamics và Northrop Grumman.

Máy bay trực thăng mới của Hoa Kỳ

Hồi tháng 3 năm 2020, Hoa Kỳ đã chọn công ty Bell và Sikorsky để chế tạo các mẫu trình diễn của máy bay trực thăng mới trong khuôn khổ chương trình FARA. Thành tựu sáng chế triển vọng sẽ thay thế cho trực thăng trinh sát Bell OH-58D Kiowa và một phần trực thăng tấn công McDonnell Douglas AH-64 Apache. Máy bay trực thăng mới của Hoa Kỳ sẽ được trình làng vào năm 2023.
AH-64 Apache - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Mỹ kể về về loại pháo trực thăng có khả năng "sát thủ" đối với Pantsir của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала