«Hương vị không thể quên!»: Tại sao người Trung Quốc hoan hỉ vì món Nga?

© Fotolia / FascinadoraMón ăn Nga
Món ăn Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người dùng mạng xã hội Trung Quốc WeChat đã chia sẻ ấn tượng của họ về ẩm thực Nga. Nhiều người hào hứng nhớ lại những món Nga mà họ có dịp nếm thử.

Súp Nga chính cống

Trước hết, cư dân Trung Quốc tôn vinh món súp củ cải đỏ borsch, họ gọi nó là món súp tiêu biểu của ẩm thực Nga. Người dùng mạng có nickname Naran thừa nhận rằng vợ chồng chị ăn món này không chỉ vào bữa trưa mà cả bữa sáng và bữa tối. Một người khác phàn nàn rằng ở Thượng Hải không sao tìm thấy súp Nga borsch Nga đích thực do quá khan hiếm củ cải đỏ.
© Fotolia / СhistikovanSúp củ cải đỏ Borsht
Súp củ cải đỏ Borsht - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Súp củ cải đỏ Borsht
Ngoài ra, các vị khách nước ngoài cũng thấy ấn tượng bởi món súp lạnh okroshka, món mà họ gọi là «món canh mùa hè» và «sự cứu rỗi thực sự khỏi cái nóng», cùng với nước uống kvass. Người dùng Vicky lưu ý rằng thức uống làm tại nhà là ngon nhất.
© Fotolia / Olga TkachevaSúp lạnh Okroshka
Súp lạnh Okroshka - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Súp lạnh Okroshka

«Đó là tình yêu!»

Một món ngon khác của Nga được người Trung Quốc ưa thích là bánh hấp và bánh nướng, bên trong chứa lượng nhân khủng mà theo quan điểm của các thực khách ngoại quốc là tượng trưng cho «tất cả sự hùng mạnh của dân Nga». Một người dùng thừa nhận rằng sau khi tham quan Vành đại Vàng, anh không thể nào quên hương vị của những món nướng nóng hổi. Bánh rán của Nga cũng được đánh giá cao, bởi «có hương vị không gì sánh nổi»: người Trung Quốc này đã ăn bánh rán ở Saint-Peterburg và khẳng định «chỉ cắn một miếng, trong lòng đã tràn đầy hạnh phúc».
Món bánh với dâu tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Món bánh với dâu tây
Bánh mì đen cũng khiến không ai có thể thờ ơ bởi giàu chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon độc đáo. Một người dùng thừa nhận rằng «bánh mì Nga đã thành tình yêu của tôi». Nhiều người khác ghi nhận vẻ đẹp và hương vị của một trong những món ăn chính trên bàn tiệc Năm Mới – «cá trích dưới áo lông», cũng như bánh xèo với nhân kèm rất đa dạng phong phú, loại nào cũng hấp dẫn. Người Trung Quốc ưa các món ủ chua của dân Nga, trong đó nổi bật là dưa chuột muối.
«Nếu người Nga lấy ra cho bạn một hộp rau muối cất trong tủ, thì đó là tình bạn trọn đời», - người này tổng kết.
Khách du lịch trong mặt nạ bảo vệ trên Quảng trường Đỏ. Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2020
Về những điều người nước ngoài nên lưu ý khi tới Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала