Nga bắt đầu chuyển giao các hệ thống phòng không S-400 «Triumph» cho Ấn Độ

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không S-400
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã bắt đầu cung cấp cho Ấn Độ các hệ thống tên lửa phòng không S-400, như ông Dmitry Shugaev, Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự thông báo với Sputnik trước lúc khai mạc Triển lãm Dubai Airshow.

«Việc cung cấp thiết bị cho hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ đã bắt đầu và được thực hiện đúng lịch trình», - ông Shugaev nói.

«Lô đầu tiên sẽ được chuyển giao ngay vào cuối năm nay», - ông Dmitry Shugaev, Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự nói rõ thêm khi trả lời câu hỏi của nhà báo.

Đặc tính chiến đấu của hệ thống phòng không

S-400 «Triumph» (theo phân loại của NATO gọi là SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tầm xa thế hệ mới, được thiết kế chế tạo để tiêu diệt với hiệu quả cao các máy bay chiến lược và chiến thuật, tên lửa đạn đạo, các mục tiêu siêu thanh và những phương tiện tấn công đường không khác trong điều kiện chiến tranh điện tử và các loại hình giao tranh đối địch khác.
Đoàn xe quân đội Ấn Độ di chuyển dọc theo đường cao tốc ở Ladakh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Ấn Độ nói về vai trò của vũ khí Nga trong cuộc đối đầu với Trung Quốc

Hợp tác Nga-Ấn

Tháng 10 năm 2018 Nga và Ấn Độ đã ký hợp đồng về việc cung cấp các hệ thống S-400.
Như đã thông báo trước đây, New Delhi cần chi trả 5,43 tỷ USD cho 5 tổ hợp hệ thống tên lửa cấp trung đoàn. Ấn Độ trở thành khách hàng nước ngoài thứ ba mua các tổ hợp này của Nga, sau Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала