Nhật Bản có thể tạo lập nhóm phòng vệ vũ trụ thứ hai

© Ảnh : NASA on The CommonsISS
ISS - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhóm thứ hai về đặc nhiệm hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản có thể được thành lập sau tháng 4 năm 2022 tại tỉnh Yamaguchi, theo tin đưa của Kyodo dẫn nguồn thông báo từ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi.

Mục tiêu của Nhóm không gian

«Trong tương quan mở rộng các hoạt động của chúng ta, bao gồm cả trong lĩnh vực vũ trụ, không gian mạng và sử dụng sóng điện từ, điều cực kỳ quan trọng là đảm bảo các điều kiện thích hợp cho công việc ổn định», - hãng tin dẫn lời Bộ trưởng.
Đang chờ đợi là sẽ thành lập Nhóm không gian tại căn cứ không quân «Hofukita» ở tỉnh Yamaguchi. Nhóm đầu tiên có trụ sở tại thành phố Fuchu, vùng Tokyo và đã bắt đầu hoạt động từ tháng 5 năm 2020.
Như hãng tin ghi nhận, một trong những nhiệm vụ cơ bản của các Nhóm không gian là chống lại những nỗ lực làm gián đoạn hoạt động của các vệ tinh nhân tạo của Nhật Bản. Cũng không loại trừ là những biện pháp của Nhật Bản gắn với thực tế Nga và Trung Quốc đang tăng cường hiện diện trong không gian vũ trụ.
Du khách Yusaku Maezawa sẽ tham gia chuyến bay vào không gian sắp tới mặc thử bộ đồ vũ trụ Sokol - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Du khách Nhật Bản sắp bay lên trạm ISS thán phục bộ đồ vũ trụ của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала