Thầy Park lên tiếng bảo vệ Phan Văn Đức

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaPhan Văn Đức
Phan Văn Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
HLV Park Hang-seo thừa nhận Phan Văn Đức sa sút phong độ ở AFC Asian Qualifiers-Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á).

HLV Park Hang-seo thừa nhận Phan Văn Đức sa sút phong độ

Phan Văn Đức là một trong những cầu thủ sa sút phong độ rõ rệt nhất của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây. Cầu thủ này mất vị trí đá chính ở 2 trận gần nhất. Gặp Nhật Bản, anh được tung vào sân ở hiệp 2 nhưng lại bị thay ra ở cuối trận.
"Phan Văn Đức là cầu thủ xuất sắc và giữ vai trò trung tâm trong lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, Đức luôn giữ hình ảnh chăm chỉ", HLV Park Hang Seo nhận xét về cầu thủ mang áo số 20 của đội tuyển Việt Nam.
Dù vậy, ông cũng thừa nhận rằng cậu học trò đang trải qua giai đoạn tụt dốc:
"Từ các trận đấu vòng loại gần đây, cậu ấy chưa phát huy được phong độ của mình. Cậu ấy mất tự tin. Trận trước, tôi đưa Phan Văn Đức vào sân rồi thay ra thì lý do đơn giản thôi. Chúng ta đang thua thì cần tìm cách thay đổi đội hình. Tôi cũng hi vọng là Đức sẽ tìm lại được kỹ năng của cậu ấy trong thời gian tới".
Cũng theo HLV Park Hang-seo, một trong những lý do khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn là chất lượng của các đối thủ cao hơn hẳn so với tầm Đông Nam Á. Những đội bóng như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út... đều có khả năng áp sát rất tốt, khiến các cầu thủ Việt Nam khó xử lý bóng.
Trọng tài không công nhận bàn thắng của đội tuyển Nhật Bản sau khi xem lại tình huống qua hệ thống VAR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Vòng loại FIFA World Cup 2022: Việt Nam thua Nhật Bản 0:1
"Tôi có trao đổi với các cầu thủ rằng khi gặp những đối thủ này hoàn toàn khác so với các đội Đông Nam Á. Họ gây áp lực lớn hơn và để giải quyết vấn đề này, trong các buổi tập vừa qua chúng tôi đã tìm cách thoát ra khỏi sự áp sát của các đối thủ", HLV Park Hang Seo nói.
Phong độ không tốt và những trận thua liên tiếp có ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý khiến các tuyển thủ Việt Nam, không chỉ Phan Văn Đức, mất đi phần nào sự tự tin. Do đó, bên cạnh yếu tố chiến thuật, HLV Park Hang-seo cũng phải tìm cách khích lệ các học trò.
"Đội tuyển Việt Nam thua 5 trận nhưng từ trận thứ hai trở đi, lối chơi đã có sự tiến bộ rõ ràng. Tôi cũng nhắc nhở để các cầu thủ có tâm lý thoải mái, thoát khỏi áp lực trước những đội mạnh", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong sân - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
ĐT Việt Nam cố gắng giành điểm tại vòng loại World Cup 2022
"Chúng tôi mỗi trận đấu đều cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất. Đến hiện tại, đội tuyển Việt Nam chưa đạt được kết quả như mong muốn. Lượt đi đã kết thúc, giờ là lượt về và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала