Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Cao Bằng dồn toàn lực cho tuyến cao tốc

© Ảnh : Dương Giang-TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Cao Bằng tập trung nguồn lực phát triển, lựa chọn các dự án để đầu tư “ra tấm ra món”, làm dứt điểm, tránh manh mún, chia cắt, dàn trải, kéo dài, kém hiệu quả, đặc biệt dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.
Ngày 15/11, ngay sau khi dự Ngày hội Đại đoàn kết với đồng bào các dân tộc tại khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng.

Thủ tướng yêu cầu Cao Bằng dồn toàn lực cho tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh

Tại buổi làm việc, Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Cao Bằng đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, kiện toàn bộ máy, sắp xếp lại địa giới hành chính, phát huy truyền thống văn hóa lịch sử, tinh thần yêu nước, một lòng đi theo Đảng của nhân dân.
Trong đầu tư phát triển hạ tầng, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, là dự án quan trọng nhất của tỉnh Cao Bằng trong nhiệm kỳ này. Thủ tướng yêu cầu tỉnh dồn lực cho dự án này bởi khi hoàn thành sẽ tạo ra động lực phát triển, không gian phát triển mới, thu hút được các nhà đầu tư, tạo điều kiện phát triển hai lĩnh vực rất tiềm năng khác của tỉnh là kinh tế cửa khẩu và du lịch. Thủ tướng lưu ý giải phóng mặt bằng nhanh cho dự án và kết nối với các tuyến đường khác trong tổng thể liên kết phát triển vùng…
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu
Thủ tướng đồng ý với đề xuất của tỉnh về việc triển khai chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn. Người đứng đầu Chính phủ tiếp tục nhấn mạnh, trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, khi nguồn lực và thời gian đều có hạn, thì tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó.
Về đầu tư công, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu tập trung nguồn lực phát triển, lựa chọn các dự án để đầu tư “ra tấm ra món”, làm dứt điểm, tránh manh mún, chia cắt, dàn trải, kéo dài, kém hiệu quả.
Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, tỉnh đã được bố trí 13.000 tỷ đồng vốn Trung ương và địa phương. Thủ tướng yêu cầu tỉnh không đề xuất xin thêm vốn Trung ương, thay vào đó, tiếp tục rà soát lại các dự án trong kế hoạch, mạnh dạn, linh hoạt, sáng tạo để cắt giảm các dự án kém hiệu quả, không quan trọng, không khả thi, điều chuyển vốn cho các dự án quan trọng, khả thi, hiệu quả cao, tác động lan tỏa.
Thủ tướng đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của Cao Bằng trong điều kiện có đường biên giới dài hơn 330km. Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tỉnh thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Ông nhấn mạnh tinh thần không sợ hãi, không chủ quan, nóng vội, cũng không hoang mang, mất bình tĩnh, mất bản lĩnh trước dịch bệnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quy hoạch tốt mới có đề án, có nhà đầu tư tốt
Thủ tướng lưu ý, khi có dịch, cần thực hiện bài bản các biện pháp về hành chính, y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự, vận động người dân, phù hợp với các cấp độ dịch trên từng địa bàn. Khi một thôn có dịch thì cả xã vào cuộc, dồn lực kiểm soát dịch bệnh, một xã có dịch thì cả huyện vào cuộc, một huyện có dịch thì cả tỉnh vào cuộc, một tỉnh có dịch thì nhiều tỉnh cùng vào cuộc.
Nhiệm vụ thứ ba, trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII và đại hội đảng bộ các cấp, Thủ tướng yêu cầu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên dành nguồn lực và công tác vận động nhân dân cho 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá chiến lược đã được xác định.
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Cao Bằng phải tập trung cho công tác xây dựng quy hoạch theo Luật Quy hoạch, làm nhanh, khẩn trương, tích cực, mạnh dạn thuê tư vấn độc lập. Tỉnh phải làm tốt công tác quy hoạch để xác định, phát huy tốt nhất tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của địa phương, khắc phục các điểm yếu, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên từ bàn tay, khối óc… của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала