Trung Quốc cười nhạo sự hỗ trợ của Mỹ cho Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyCô gái với lá cờ Ukraina trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kiev
Cô gái với lá cờ Ukraina trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của cổng thông tin Trung Quốc "Guancha" bày tỏ bất bình trước thông tin về việc Hoa Kỳ chuyển 80 tấn đạn dược cho Ukraina.Người dùng đều bày tỏ ý kiến rằng sự hỗ trợ như vậy từ Washington sẽ chỉ gây hại cho Kiev.

“Có hai hình thức hỗ trợ của Mỹ: một là giết người, hai là giúp tự sát”, - một nhà bình luận viết.

"Ukraina chỉ ngoan cố đi theo con đường tự sát", - một người dùng khác đồng tình.
Một số độc giả của "Guancha" kết luận rằng Hoa Kỳ chỉ đang "đổ thêm dầu vào lửa."
“Hai người đang cãi nhau, và một kẻ “hảo tâm” chìa ngay dao làm bếp cho một trong hai người” - một trong những bình luận viên của cổng thông tin mỉa mai.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
"Chúng tôi nguy to rồi": Độc giả Mỹ bình luận tuyên bố của Tổng thống Putin về tàu chiến ở Biển Đen

"Hoa Kỳ đang cố tình đổ thêm dầu vào lửa. Gửi cho Ukraina 80 tấn đạn dược, nhưng vấn đề là ở chỗ: số lượng này chẳng giúp gì ngay cả cho hoạt động chiến thuật quy mô nhỏ", - một người Trung Quốc khác lưu ý trong các bình luận.

"80 tấn đạn dược chỉ đủ cho một phát súng đầu tiên chống lại Nga, đúng là một sự chế nhạo đối với Ukraina", - độc giả này kết luận.
Ngoài ra, nhiều người dùng nhấn mạnh rằng trước đây trên lãnh thổ Ukraina từng có một tổ hợp công nghiệp-quân sự hùng mạnh, nhưng giờ quốc gia này phải "chờ viện trợ nước ngoài".

Tuyên bố của Hoa Kỳ

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, kể từ năm 2014 Washington đã phân bổ hơn 2,5 tỷ USD để hỗ trợ các lực lượng vũ trang Ukraina. Ông cũng nói rằng Biden đã phê duyệt gói viện trợ quân sự mới trị giá 60 triệu USD cho Kiev, bao gồm cả việc chuyển giao hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin. Việc chuyển giao vũ khí cho Kiev đã được thông qua vào năm 2017 dưới thời cầm quyền của Donald Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала