Bộ Quốc phòng Belarus bình luận khả năng triển khai tên lửa Iskander của Nga

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa hành trình chiến thuật (OTRK) "Iskander-M" trong cuộc luyện tập tấn công tên lửa ở khu vực Krasnodar
Hệ thống tên lửa hành trình chiến thuật (OTRK) Iskander-M trong cuộc luyện tập tấn công tên lửa ở khu vực Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin khẳng định rằng nếu có thể, ông sẽ muốn có các tổ hợp Iskander trên lãnh thổ nước mình.

“Iskander là hệ thống tên lửa rất tốt. Công việc theo chỉ thị của nguyên thủ quốc gia đã và đang được tiến hành trong các cơ quan quân sự. Hôm nay chúng tôi thấy rằng Liên bang Nga trên thực tế đã hoàn thành việc tái trang bị hệ thống tên lửa và chúng tôi cũng muốn có nó. Mặc dù có thể nói rằng chúng tôi đã có nó. Tôi cũng không tiết lộ cho bạn bí mật quân sự lớn lao gì rằng chúng tôi có nhóm lực lượng khu vực, trong thành phần có hệ thống tên lửa này, sẽ tới lãnh thổ của chúng tôi và sẽ thực hiện các nhiệm vụ với chúng tôi trong trường hợp cần thiết”, - Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin tuyên bố khi trả lời phỏng vấn Al Jazeera, video do Bộ Quốc phòng Belarus cung cấp.

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin cho rằng không cần thiết phải triển khai các căn cứ quân sự của Nga tại nước này, vì tổng số quân hiện có đã là đủ.
"Chúng tôi cần họ ở đây làm gì? Nếu chúng tôi có nhà nước liên minh, chúng tôi có khái niệm về nhóm quân khu vực, bao gồm toàn bộ đội quân của các lực lượng vũ trang Belarus và một phần lực lượng và phương tiện của LB Nga, mà theo tính toán của chúng tôi, đã là đủ rồi”, - Bộ trưởng Quốc phòng Belarus nói trong cuộc phỏng vấn với Al Jazeera.
Tải tên lửa lên bệ phóng tên lửa - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2021
Tiết lộ nội dung mệnh lệnh phóng tên lửa "Iskander"
Ông Viktor Khrenin nói thêm rằng Belarus và Nga đang chuẩn bị lực lượng vũ trang của hai nước trong khuôn khổ các trung tâm huấn luyện chiến đấu, nơi họ tổ chức nhiệm vụ chung.
"Chúng tôi nghiên cứu công nghệ mới, học tập kinh nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm của nhau", – Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Khrenin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала