"Không có tác dụng phụ": Giám đốc Trung tâm Gamaleya đánh giá về loại vắc xin xịt mũi

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya Alexander Gintsburg
Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya Alexander Gintsburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya, ông Alexander Gintsburg cho Sputnik biết về loại vắc-xin xịt mũi chống lại SARS-CoV-2.

“Tại thời điểm ngày hôm nay, chúng tôi không ghi nhận bất kỳ tác dụng phụ nào của vắc-xin xịt mũi”.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya Alexander Gintsburg - Sputnik Việt Nam
Alexander Gintsburg
Giám đốc Trung tâm Gamaleya
Vào giữa tháng 10, tin đưa rằng Bộ Y tế Liên bang Nga đã cho phép thử nghiệm lâm sàng đối vớiSPRAY 08-Gam-COVID-Vac-2021 do Trung tâm Gamaleya phát triển.
Ông Gintsburg cũng nói với Sputnik rằng, việc sẽ sử dụng loại thuốc xịt mũi này thay vì tiêm chủng ngừa COVID-19 hay không sẽ được quyết định dựa trên các thử nghiệm lâm sàng, hiện chưa có câu trả lời chắc chắn.
Nhân viên y tế Trung Quốc xét nghiệm coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2020
Trung Quốc phê duyệt thử nghiệm vắc xin chống COVID-19 dưới dạng xịt mũi
Theo nhà khoa học, vắc-xin dạng xịt mũi sẽ cần sử dụng không quá sáu tháng một lần, thậm chí còn lâu hơn, nhưng vấn đề này vẫn còn phải được nghiên cứu.

Hiệu quả của việc tiêm chủng

Tiêm phòng vẫn là cách đáng tin cậy nhất để bảo vệ khỏi coronavirus. Theo người đứng đầu Bộ Y tế Liên bang Nga Mikhail Murashko, tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 bị bệnh nặng là dưới 0,03%, trong khi đại đa số bệnh nhân tại các bệnh viện Nga là những người chưa tiêm phòng. Hồi cuối tháng 9, WHO đã thông báo về mối liên hệ giữa tỷ lệ tử vong do SARS-CoV-2 với việc từ chối tiêm chủng dự phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала