Mỹ nhận định về mục tiêu của tên lửa chống vệ tinh của Nga

© NASAVệ tinh
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ khẳng định rằng mục tiêu cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa chống vệ tinh Nga mới tiến hành có vẻ là một vệ tinh được sản xuất từ thời Liên Xô bay trên quỹ đạo.
“Nga đã thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh bay thẳng vào ngày 15/11. Nó đã bắn trúng vệ tinh Cosmos-1408 của Nga và tạo ra một đám các mảnh vỡ ở quỹ đạo thấp gần Trái đất”, - thông cáo báo chí đăng trên trang web của Bộ Tư lệnh Không gian Mỹ cho biết.
Bộ chỉ huy Mỹ gọi sự việc đó là thái độ coi thường sự an toàn trong không gian vũ trụ. Các mảnh vỡ của vệ tinh, theo thông cáo, sẽ tiếp tục gây ra mối đe dọa cho các tàu vũ trụ và các chuyến bay, khi chúng phải thực hiện động tác di chuyển để tránh va chạm.
Bộ chỉ huy Mỹ cũng nói rằng các hệ thống chống vệ tinh do Liên bang Nga phát triển gây khó khăn cho việc sử dụng không gian vũ trụ của Hoa Kỳ và các đồng minh, phá hoại sự ổn định chiến lược và gây ra mối đe dọa.
Quang cảnh nhật thực ở Hoa Kỳ từ Trạm Không gian ISS. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Mỹ cáo buộc Nga "khinh suất" thử vũ khí chống vệ tinh
Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó tuyên bố Nga đã "khinh suất" thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh, được cho là đe dọa sự an toàn của các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.
Vào tháng 12/2020, Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ thông báo rằng LB Nga đã tiến hành một vụ thử tên lửa loại mới nhằm phá hủy vệ tinh. Vào tháng 4 Bộ Tư lệnh Mỹ cũng đã thông báo về các vụ thử tên lửa chống vệ tinh của Nga trước đây. Khi ấy người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Washington bằng cách đó đang cố gắng biện minh cho các kế hoạch triển khai vũ khí của bản thân họ trong không gian vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала