Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Nhật Bản và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đông

© AFP 2023 / ERWIN JACOB V. MICIANOMalabar tập trận quân sự. Lưu trữ ảnh
Malabar tập trận quân sự. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản và Hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đông và thực hiện các hành động chống tàu ngầm.

"Về phía Nhật Bản, tham gia cuộc tập trận này có tàu sân bay trực thăng "Kaga", tàu khu trục "Murasame", tàu ngầm và máy bay tuần tra P-1. Về phía Mỹ, tàu khu trục và máy bay chống ngầm P-8A đã tham gia", - thông cáo báo chí của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản cho biết.

Theo kênh truyền hình NHK, đây là lần đầu tiên Lực lượng Phòng vệ Hải quân Nhật Bản tham gia diễn tập với Mỹ ở Biển Đông.
Các thành viên nhóm Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Nhật Bản, Australia, Mỹ và Pháp sẽ tập trận ở Biển Hoa Đông

Hoạt động quân sự của Trung Quốc

Chính quyền Nhật Bản đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về việc Trung Quốc hiện đại hóa quân đội và mở rộng hoạt động quân sự. Cuối tháng 10, tờ Financial Times dẫn nguồn tin cho biết hồi tháng 8, Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh có khả năng mang vũ khí hạt nhân và điều này đã khiến tình báo Mỹ bất ngờ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) tuyên bố Trung Quốc thử nghiệm tàu vũ trụ, không phải tên lửa siêu thanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала