Ông Biden nhắc nhở ông Tập Cận Bình về trách nhiệm đối với thế giới

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden khi bắt đầu cuộc gặp trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhắc người đồng cấp Trung Quốc về trách nhiệm đối với thế giới và đề nghị thiết lập "những hạn chế phù hợp với lẽ thường".
"Chúng ta cần phải thiết lập một số hạn chế phù hợp với lẽ thường", - phát biểu của Tổng thống Mỹ được trích dẫn trong bản tin của nhóm phóng viên Nhà Trắng.
Ông Biden lưu ý rằng điều đó là cần thiết, "đặc biệt là đối với các vấn đề có ý nghĩa quan trọng sống còn của thế giới như cuộc chiến chống biến đổi khí hậu".
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Washington, năm 2015. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
Biden nói về việc Tập Cận Bình tin rằng Trung Quốc có thể "tiếp quản Mỹ vào năm 2035"
Theo bản tin, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao đổi quan điểm giữa các nhà lãnh đạo một cách cởi mở và trung thực..

"Chúng tôi luôn trao đổi một cách trung thực và cởi mở. Chúng tôi không bao giờ bác bỏ nhau khi suy xét những gì mà người kia nghĩ đến. Chúng tôi có trách nhiệm với thế giới và với người dân nước mình - Tổng thống Mỹ nói.

Ông Biden bắt đầu cuộc họp bằng việc nhắc nhà lãnh đạo Trung Quốc rằng họ "đã dành rất nhiều thời gian để nói chuyện".

"Có lẽ, cần phải bắt đầu một cách chính thức, mặc dù tôi và ngài chưa bao giờ hình thức như vậy", - nhóm phóng viên trích lời ông Biden.

Ông Biden xác định cuộc trò chuyện có một mục tiêu khác nữa, đó là thiết lập sự cạnh tranh thuần túy và trực tiếp giữa hai nước.
Tổng thống Mỹ thông báo ý định thảo luận về nhân quyền, kinh tế và tính chất cởi mở của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала