Ông Johnson kêu gọi đừng quên "dòng máu Nga" đã đánh bại chủ nghĩa Quốc xã

© REUTERS / POOL NewThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh ủng hộ chủ quyền của Ukraina không phải vì muốn thù địch với Nga, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố.
Theo ông, " nền tảng cho những gì Global Britain đang hướng tới (chiến lược “Nước Anh toàn cầu” - chính sách đối ngoại của đất nước) phải là khái niệm về các liên minh tập hợp lại với nhau quanh các trụ cột về khoa học, an ninh, các giá trị, tài chính, ngoại giao và trên hết là con người". Tuy nhiên, "một số quốc gia" không có ý định phát triển theo hướng dân chủ thị trường tự do, ông nói thêm.

“Chúng ta phải giải quyết vấn đề này, chúng ta phải khắc phục nó, chúng ta cần phải có những mối quan hệ thân thiện và thực tế nhất. Nhưng hệ quả của việc này là chúng ta ngày càng hợp tác chặt chẽ hơn với những ai chia sẻ giá trị và động cơ của chúng ta. Khi chúng tôi nói rằng mình ủng hộ chủ quyền và sự toàn vẹn của Ukraina, thì điều đó không có nghĩa là chúng tôi muốn trở thành thù địch trong quan hệ với Nga, hay chúng tôi muốn bằng phương pháp chiến lược nào đó bao vây hoặc làm suy yếu đất nước vĩ đại ấy... Mà đó là vì chúng tôi trung thành gắn bó với tư tưởng dân chủ và tự do, mục tiêu đang được (nhiều nước) chia sẻ trên lãnh thổ rộng lớn của lục địa châu Âu".

Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam
Boris Johnson
Thủ tướng Anh
Đồng thời, ông kêu gọi không nên quên rằng “chính máu của người Nga đã giúp chúng ta đánh bại chủ nghĩa quốc xã”.
Biên giới Nga-Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Anh sẽ điều 600 binh sĩ tới Ukraina dành cho «cuộc chiến với Nga»
Thủ tướng Anh cũng đã đề cập đến vấn đề người di cư ở biên giới Belarus và Ba Lan. Ông chỉ ra rằng London đã phản ứng nhanh chóng khi Warsaw yêu cầu "giúp đỡ để đối phó với cuộc khủng hoảng xuất hiện một cách không tự nhiên đang diễn ra ở biên giới với Belarus".
“Vì thế nên chúng tôi hy vọng bạn bè của mình có thể nhận ra rằng họ sẽ sớm phải đưa ra lựa chọn giữa việc chuyển ngày càng nhiều hydrocacbon của Nga vào các đường ống mới khổng lồ, hoặc là bảo vệ Ukraina, bảo vệ sự nghiệp hòa bình và ổn định, tôi xin nói rõ như vậy”, - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала