Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới của Nga "Siberia" đi thử nghiệm trên biển

© Sputnik / Anatoly Medved / Chuyển đến kho ảnhTàu phá băng hạt nhân đa năng mới của Nga Siberia
Tàu phá băng hạt nhân đa năng mới của Nga Siberia - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu phá băng hạt nhân đa năng mới của Nga là Siberia đã đi thử nghiệm trên biển ở St.Petersburg hôm thứ Ba, dịch vụ báo chí của "Nhà máy Baltic"(Baltiysky Zavod) đưa tin.
"Tàu phá băng sản xuất hàng loạt chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của dự án 22220" Siberia đã rời bến kè của "Nhà máy Baltic" và hướng tới Vịnh Phần Lan, nơi sẽ bắt đầu chương trình thử nghiệm trên biển của nhà máy", - tài liệu viết.
Thông cáo báo chí cho biết trong ba tuần tới, nhóm vận hành của Nhà máy đóng tàu Baltic, cùng với đại diện của các tổ chức nhà thầu, sẽ kiểm tra hoạt động của các cơ chế và thiết bị của tàu phá băng.
Tàu phá băng Arktika  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2019
Tàu phá băng nguyên tử “Arktika” ra biển thử nghiệm vào tháng 12

"Các chuyên gia đang lên kế hoạch thực hiện một loạt các bài kiểm tra, bao gồm hoạt động của cụm tuabin hơi, hệ thống động lực điện của tàu, hoạt động của các đường trục và cơ cấu boong (neo và bộ lái). Cũng sẽ tiến hành thử nghiệm về tốc độ và các đặc tính điều động của tàu phá băng, hoạt động của các hệ thống tàu nói chung và hệ thống tự động hóa. Ngoài ra, giai đoạn thử nghiệm quan trọng trên biển sẽ là việc kiểm tra các hệ thống định vị và liên lạc, cũng như hoạt động của tổ hợp máy bay trực thăng", - thông báo viết.

Tàu phá băng mạnh nhất trên thế giới

Tàu phá băng hạt nhân thuộc dự án 22220 có công suất 60 MW hiện là tàu lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Chúng cần thiết để đảm bảo vai trò lãnh đạo của Nga ở Bắc Cực. Chiều dài của tàu là 173,3 mét, chiều rộng 34 mét, lượng choán nước - 33,5 nghìn tấn. Những tàu phá băng này sẽ có thể dẫnđường cho các đoàn tàu trong điều kiện bắc cực bằng cách phá vỡ lớp băng dày tới 3 mét.
Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân dẫn đầu thuộc Dự án 22220 Arktika, được đóng tại Nhà máy đóng tàu Baltic, đã được chuyển giao cho Rosatom vào tháng 10 năm 2020.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала