Thử nghiệm trực thăng không người lái trang bị tên lửa ở Nga

© Ảnh : Facebook / Kronshtadt companyGian hàng của công ty "Kronstadt" tại Dubai Airshow 2021
Gian hàng của công ty Kronstadt tại Dubai Airshow 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
Trong trung hạn, Nga có kế hoạch chiếm tới 10% thị trường máy bay không người lái quân sự bằng sản phẩm của mình. Hơn nữa, nếu trước đây chỉ có các tổ hợp UAV trinh sát cỡ nhỏ được xuất khẩu, thì trong tương lai, Liên bang Nga sẽ bắt đầu cung cấp cho các khách hàng nước ngoài nhiều loại phương tiện tấn công.
Việc ký kết những hợp đồng đầu tiên cho những chiếc máy bay không người lái «Orion-E» như vậy, do công ty Kronstadt phát triển, dự kiến sẽ diễn ra trong tương lai gần.
© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhSergei Bogatikov - Giám đốc điều hành công ty Kronstadt
Sergei Bogatikov - Giám đốc điều hành công ty Kronstadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Sergei Bogatikov - Giám đốc điều hành công ty Kronstadt
Tại Triển lãm Hàng không Dubai (Dubai Airshow) năm 2021, Sergei Bogatikov - Giám đốc điều hành công ty Kronstadt, nói với phóng viên Sputnik về công việc của doanh nghiệp là phát triển dòng máy bay không người lái quân sự, trạm điều khiển thống nhất cho các phương tiện Nga, dự án UAV chống tàu ngầm và các cuộc thử nghiệm trực thăng tấn công không người lái.
Sputnik: Công ty giới thiệu những máy bay không người lái nào tại Dubai Airshow, thưa ông?
- Tại Dubai Airshow, công ty Kronshtadt lần đầu tiên ở Trung Đông trình diễn máy bay không người lái «Orion-E» hàng đầu của mình phiên bản trinh sát - tấn công với hệ thống liên lạc vệ tinh cho phép trao đổi dữ liệu giữa UAV và mô đun điều hành ở khoảng cách xa. «Orion-E» tạiUAE chính là buổi ra mắt sản phẩm, lần đầu tiên chúng tôi mang một chiếc máy bay không người lái có vũ trang kích thước thực đến thị trường khu vực.
© Ảnh : Facebook / Kronshtadt companyGian hàng của công ty "Kronstadt" tại Dubai Airshow 2021
Gian hàng của công ty Kronstadt tại Dubai Airshow 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Gian hàng của công ty "Kronstadt" tại Dubai Airshow 2021
Ngoài ra, tại Dubai, lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu một trạm điều hành tự động mới dành cho các phương tiện bay không người lái để điều khiển các hoạt động nhóm của các tổ hợp UAV. Chưa có ai đưa rađiều này, ngay cả ở Nga.
Sputnik: Liệu máy bay không người lái «Orion» có được cung cấp ra nước ngoài trong phiên bản tấn công, chứ không chỉ bản trinh sát hay không, thưa ông? Chúng sẽ được trang bị vũ khí gì? Và khi nào chúng ta có thể chờđợi việc bàn giao máy bay không người lái tấn công đầu tiên của Nga cho một khách hàng nước ngoài?
- Khách hàng nước ngoài sẽ được cung cấp hệ thống trinh sát - tấn công không người lái «Orion-E», cả đểtrinh sát và thực hiện tấn công với tải trọng và vũ khí theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Đây có thể là thiết bị Nga hay nước ngoài, tích hợp (vào tổ hợp vũ khí UAV). Vũ khí trang bị có thể bao gồm cả bom dẫn đường và bom không điều khiển rọng lượng lên đến 100 kg, cũng như tên lửa đất đối không có điều khiển.
© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái hạng nặng có thời gian bay dài "Sirius" của công ty "Kronstadt"
Máy bay không người lái hạng nặng có thời gian bay dài Sirius của công ty Kronstadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Máy bay không người lái hạng nặng có thời gian bay dài "Sirius" của công ty "Kronstadt"
Sputnik: Hiện đã bắt đầu thử nghiệm tên lửa dẫn đường «Vikhr» trên UAV «Orion» hay không, thưa ông? Kết quả thế nào?
- Chúng tôi đã tiến hành tích hợp "Vikhr-M" vào "Orion", tiến hành thử nghiệm trên mặt đất. Giai đoạn tiếp theo là từ trong chuyến bay. Công việc đang được tiến hành theo lịch trình.
Sputnik: Ông đánh giá thế nào về hiệu quả của việc sử dụng máy bay không người lái «Inokhodes» trong các cuộc tập trận «Zapad-2021», thưa ông? Kết quả thế nào? Công ty có kế hoạch sửa đổi máy bay không người lái này không?
- Tại cuộc tập trận «Zapad -2021», «Orion» của chúng tôi, hay còn gọi là «Inokhodes», đã hoàn thành nhiệm vụ của mình - bắn trúng tất cả các mục tiêu và hướng dẫn bắn cho pháo binh và cũng hoàn toàn đánh trúng các mục tiêu theo chỉ định mục tiêu.
Quân nhân hạ cánh từ trực thăng Mi-8 trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2021
Hơn 200 nghìn binh sĩ và hơn 290 xe tăng: Tập trận "Zapad-2021" kết thúc
Việc cải tiến «Orion» không dừng lại, nó là nền tảng để phát triển các công nghệ, vì vậy chúng tôi không ngừng hiện đại hóa và sẽ tiếp tục cập nhật nó.
Sputnik: Trước đó, Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang (FSMTC) tuyên bố Nga có kế hoạch chiếm tới 10% thị trường máy bay không người lái quân sự trong trung hạn. Công ty Kronstadt sẽ chiếm phần nào trong dự báo này, thưa ông? Ông có ước tính của riêng mình về thị phần trong tương lai của máy bay không người lái quân sự - ít hơn hay nhiều hơn? Khung thời gian để đạt được mục tiêu?
- Các đánh giá của chúng tôi thường trùng khớp với đánh giá của FSMTC của Nga. Công ty «Kronstadt» có thể đóng góp đáng kể vào việc xuất khẩu máy bay không người lái quân sự của Nga.
© Ảnh : Facebook / Kronshtadt companyGian hàng của công ty "Kronstadt" tại Dubai Airshow 2021
Gian hàng của công ty Kronstadt tại Dubai Airshow 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Gian hàng của công ty "Kronstadt" tại Dubai Airshow 2021
Hơn nữa, những phát triển của chúng tôi cho phép nhìn về tương lai với sự lạc quan, vì «Kronstadt» không chỉ cung cấp máy bay không người lái mà còn là một giải pháp toàn diện cho phép các đối tác nước ngoài trong thời gian ngắn, với số tiền hợp lý để tạo ra máy bay không người lái của mình, giúp nâng cao đáng kể khả năng đảm bảo an ninh đất nước. Trong trường hợp tích cực và phối hợp tốt, chúng ta sẽ có thể vượt qua các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong những năm tới.
Sputnik: Ông đánh giá thế nào về khả năng cạnh tranh của các máy bay không người lái hiện có và đang phát triển của công ty «Kronstadt» so với các đối thủ từ Israel và Trung Quốc?
- Trung Quốc tại triển lãm mới đây ở Chu Hải cho thấy, trong tương lai gần đối thủ chính trên thị trường xuất khẩu sẽ không phải là UAV Mỹ hay Israel, mà chính là Trung Quốc. Chủng loại UAV Trung Quốc, và quan trọng nhất là tốc độ phát triển, vượt xa đáng kể so với những gì đang được thực hiện ở các nước khác. Và điều này cần phải được tính đến.
Женский боевой расчет по управлению беспилотными аппаратами из бригады разведки Черноморского флота - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
"Chúng tôi có thứ đáng để tự hào": Nga tuyên bố sở hữu đầy đủ các loại máy bay không người lái
Sputnik: Theo các chuyên gia «Kronstadt», có thể tạo ra một tổ hợp không người lái nhận diện các mục tiêu trên chiến trường một cách độc lập, cung cấp khả năng lựa chọn và theo dõi tự động, cũng như lựa chọn các kịch bản tối ưu nhất để người điều khiển chỉ cần nhấn một nút? «Kronstadt» có thể trang bị mức độ tự chủ thế này trong khoảng thời gian nào, thưa ông?
- Việc xây dựng một robot hoàn chỉnh không phải là vấn đề. Hơn nữa, các hệ thống vũ khí có khả năng hoạt động hoàn toàn tự động đã tồn tại trong Lực lượng vũ trang chúng ta từ thời Liên Xô. Vấn đề chính nằm ở chỗ cần phải dạy cho chúng cách hành động trong tình huống khó khăn của chiến trường hiện đại và xác định chính xác kẻ thù một cách độc lập, sử dụng vũ khí để tiêu diệt. Hơn nữa, có một khía cạnh đạo đức và pháp lý của việc hủy hoại một sinh vật bởi một người máy. Có một lượng lớn công việc phải làm, cuối cùng sẽ làm thay đổi hoàn toàn cục diện chiến tranh và các phương thức tác chiến. Khi nào đó robot sẽ chiến đấu với nhau trên chiến trường, chứ không phải con người.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovMáy bay không người lái tấn công hai động cơ tốc độ cao Grom
Máy bay không người lái tấn công hai động cơ tốc độ cao Grom - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Máy bay không người lái tấn công hai động cơ tốc độ cao Grom
Sputnik: Có phải công ty đang hướng tới việc tạo ra các hệ thống UAV phòng thủ chống tàu ngầm hay không? Chúng có thể được thực hiện trên nền tảng máy bay không người lái nào của công ty, thưa ông?
- Chúng tôi không thể tiết lộ phương hướng công việc của công ty, nhưng chúng tôi hiểu rằng nhiệm vụ đó là cấp bách và có các đề xuất cho giải pháp, cũng như, theo nghĩa rộng hơn, cho việc sử dụng một UAV trên không phận ven biển với thời gian bay dài trong các nhiệm vụ của Hải quân. Một trong những lựa chọn có thể là UAV «Sirius».
Sputnik: Công ty có kế hoạch trang bị cho các phương tiện của mình lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến, tức là tạo ra một "máy bay không người lái tàng hình" hay không, thưa ông?
- Trong các dự án đầy hứa hẹn, chẳng hạn như "Grom", chúng tôi dự định sử dụng các phương tiện để làm giảm tín hiệu radar.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала