Tiết lộ thiệt hại thực sự của Ukraina do "Dòng chảy phương Bắc - 2"

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc- 2
Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2" đi vào hoạt động, thiệt hại hàng năm của Ukraina sẽ là gần 2 tỷ USD, người đứng đầu Naftogaz Yury Vitrenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.
Theo ông vì lý do này nên Kiev vẫn hy vọng sẽ ngăn chặn được dự án của Nga.
“Ukraina sẽ mất gần hai tỷ USD mỗi năm nếu "Dòng chảy phương Bắc - 2" được khởi động, tương đương với khoảng 1,5% GDP của cả nước”, - ông Vitrenko cho biết..
Người đứng đầu Naftogaz cũng bày tỏ quan điểm rằng đường ống này "đe dọa an ninh thế giới", do đó Ukraina trông chờ vào sự trợ giúp của Mỹ.
“Chúng tôi cũng mong đợi rằng Quốc hội Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà điều hành đường ống (công ty Nord Stream 2 AG), bởi vì ở bên kia bờ đại dương, dù thế này hay thế khác họ hiểu rằng Nga đang sử dụng khí đốt như một vũ khí, rằng Nga không chơi đúng luật, và "Dòng chảy phương Bắc 2" thực sự đe dọa cả lục địa (châu Âu) và an ninh toàn cầu", - quan chức Ukraina kết luận.
Chính quyền Kiev phản đối "Dòng chảy phương Bắc - 2" và muốn duy trì việc trung chuyển khí đốt của Nga đến châu Âu qua lãnh thổ của họ. Trước đó, ông Yury Vitrenko bày tỏ quan điểm rằng việc đưa đường ống vào hoạt động sẽ khiến Ukraina dễ bị "Nga xâm chiếm". Mặt khác, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ không tấn công bất cứ ai và những tuyên bố về hành động xâm lược của Điện Kremlin chỉ là cái cớ để triển khai thêm trang thiết bị quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Ở Đức để ngỏ khả năng đóng băng "Dòng chảy phương Bắc - 2" do Ukraina
Nga đã nhiều lần giải thích rằng Dòng chảy phương bắc - 2 là một dự án thương mại. Moskva cũng sẵn sàng tiếp tục trung chuyển khí đốt qua Ukraina, nhưng điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả khối lượng mua hàng của châu Âu trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала