Trung Quốc ra tối hậu thư cho các công ty công nghệ lớn

© Sputnik / Taras IvanovHồng Kông
Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2021
Đăng ký
Trung Quốc yêu cầu các công ty công nghệ muốn tham gia vào Sàn giao dịch Hồng Kông phải vượt qua bài kiểm tra tấn công mạng. Theo Bloomberg, tối hậu thư như vậy được đưa ra liên quan đến việc thắt chặt kiểm soát đối với thông tin do các gã khổng lồ công nghệ thu thập.
Trước khi IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng), các công ty sẽ cần phải được Cơ quan An ninh mạng Trung Quốc chấp thuận. Các quy định mới là do sự mở rộng của luật pháp, hiện đã đưa ra yêu cầu về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư trên Internet. Chính phủ có kế hoạch giám sát sự tuân thủ của các công ty tư nhân với các biện pháp an ninh mạng đã được thông qua.
Các công ty Internet Trung Quốc thu thập dữ liệu và có liên quan đến an ninh quốc gia cũng sẽ cần được chính quyền phê duyệt trước khi sáp nhập, thoái vốn và tái cơ cấu. Nếu không có sự chấp thuận của cơ quan quản lý, những gã khổng lồ công nghệ sẽ không thể thành lập trụ sở chính ở nước ngoài.
Thủy quân lục chiến Mỹ và thủy thủ khiêng quan tài bên trong chiếc C-17 Globemaster III của Lực lượng Không quân, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2021
Phản gián Mỹ cảnh báo các công ty và trường đại học không hợp tác với Nga và Trung Quốc

Có thể xuất hiện sự không hài lòng

Các quy định mới có thể gây ra sự bất bình: các công ty công nghệ đã chờ đợi để IPO trên sàn chứng khoán Hồng Kông, vì các cơ quan quản lý Mỹ cũng bắt đầu xem xét kỹ lưỡng các danh sách mới. Các nhà quản lý Hoa Kỳ có kế hoạch loại trừ khỏi danh sách trên sàn giao dịch Hoa Kỳ cổ phiếu của các công ty mà kiểm toán viên từ chối mở tài khoản cho các cơ quan giám sát. Các biện pháp như vậy có thể dẫn đến việc rút chứng khoán Trung Quốc khỏi các sàn giao dịch của Mỹ trị giá gần hai nghìn tỷ đô la kể từ năm 2024.
Ngân hàng Quốc gia Trung Quốc đã công bố ý định bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và bảo mật dữ liệu vào đầu tháng 10 năm 2021. Giám đốc cơ quan quản lý Yi Gang hứa nước này sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp mới chống lại các công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала