Bộ Ngoại giao Nga nêu danh thủ phạm chính làm gia tăng sự đối đầu ở châu Âu

© Ảnh : Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO tiếp tục "thao tác thông tin„ của người dân châu Âu, cáo buộc Nga can thiệp vào công việc của các quốc gia khác và không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Thật đáng tiếc, liên minh tiếp tục xử lý thông tin đối với người dân các nước châu Âu, thuyết phục mọi người rằng chính đất nước chúng ta và hành vi gây hấn của nước ta là nguồn gốc của sự bất ổn trên lục địa... Gần đây, tổng thư ký liên minh đã sử dụng điều này cho phiên họp thứ 73 của Hội đồng phương Bắc, tại đó, ông ấy một lần nữa lặp lại cáo buộc đất nước chúng ta can thiệp vào công việc của các nước khác, vốn đã trở thành một phần truyền thống xấu của ông ấy, trong khi ông ấy đã không đưa ra bất kỳ sự kiện luận chứng nào", - Zakharova phát biểu trong cuộc họp báo, khi bình luận về tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về "hành vi gây hấn" của Liên bang Nga

Theo lời bà Zakharova, Nga không phải là thủ phạm gây ra căng thẳng.

Bà nói: "Các đồng minh trong khối Bắc Đại Tây Dương đã làm mọi cách để tái tạo ranh giới phân chia trên lục địa. Các thành viên NATO sẵn sàng làm bất cứ điều gì, ngoại trừ việc xem xét thực chất các cách để giảm căng thẳng chính trị".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2021
Tổng thư ký NATO: Sự hiện diện của NATO ở Biển Đen không đe dọa Nga

NATO có kế hoạch củng cố vị thế ở Trung Á

Bà Maria Zakharova cho biết NATO có cả một chương trình củng cố vị thế ở Trung Á.

"Trong kế hoạch của NATO có một chương trình toàn bộ để củng cố chính mình ở Trung Á. Đó chỉ là một giấc mơ thực tế", - Zakharova nói trong cuộc họp báo, đồng thời bổ sung: liên minh này từ lâu đã trở thành một công cụ thúc đẩy các lợi ích địa chính trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала