"Đảm bảo ưu thế": S-550 của Nga sẽ tiêu diệt tên lửa xuyên lục địa của Mỹ

© AFP 2023 / DANIEL MIHAILESCUTrạm chống tên lửa Mỹ Aegis Ashore Romania tại căn cứ quân sự
Trạm chống tên lửa Mỹ Aegis Ashore Romania tại căn cứ quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Đăng ký
Nga dự định bắt đầu sản xuất hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometey và hiện đã có một khách hàng nước ngoài định đặt mua, đó là Ấn Độ, tờ Sohu của Trung Quốc viết.
S-500 không chỉ có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung mà còn cả tên lửa siêu thanh đang phục vụ cho Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Nga không có ý định dừng lại ở đó và đã công bố ý định chế tạo hệ thống phòng không S-550.
"Ngoài tuyên bố S-550 sẽ trở thành hệ thống phòng thủ không gian và hệ thống chống tên lửa và không gia di động đầu tiên trên thế giới, Nga tuyên bố rằng hệ thống phòng không này cũng sẽ có khả năng tiêu diệt hiệu quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa", - bài báo viết.
Đó sẽ là một hệ thống chống tên lửa được phát triển trên cơ sở S-500. Rõ ràng, S-550 sẽ có thể đánh chặn vũ khí hiện đại nhất của Mỹ, ví dụ như tiêm kích cơ quỹ đạo X-37B. Tác giả cho rằng khả năng chống tên lửa của S-550 sẽ cao hơn S-500 và hệ thống Aegis của Mỹ.
Nếu S-550 xuất hiện, và các đặc tính của nó giống hoặc cao hơn S-500 một chút, thì có thể nói rằng Matxcơva đã loại bỏ được sự tụt hậu so với Mỹ và Israel trong lĩnh vực này.
Các quân nhân Kazakhstan tại Diễn đàn quân sự - kỹ thuật quốc tế Army-2020 trong công viên quân sự - yêu nước Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2021
Hé lộ tính năng của hệ thống tên lửa phòng không mới S-550

Hệ thống phòng không nổi tiếng của Nga

S-350 Vityaz là hệ thống tên lửa phòng không đa kênh di động. Hệ thống được thiết kế để bảo vệ các cơ sở nhà nước, hành chính, công nghiệp và quân sự và các nhóm quân khỏi các cuộc tấn công bằng vũ khí tấn công đường không hiện đại và tiên tiến của kẻ thù tiềm tàng.
S-500 Prometey thuộc hệ thống phòng không đất đối không thế hệ mới. Đó là một tổ hợp đánh chặn tầm xa và tầm cao phổ quát với tiềm năng phòng thủ chống tên lửa được gia tăng. Bán kính tiêu diệt của S-500 vào khoảng 600 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала