Máy bay trinh sát của Mỹ hoạt động gần Belarus

CC0 / / RC-135 Rivet Joint
RC-135 Rivet Joint - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Đăng ký
Máy bay trinh sát của Mỹ hoạt động gần Belarus, có thể chúng được sử dụng để đánh giá tình hình ở các khu vực giáp biên giới với Ba Lan, tờ The Drive viết.
Ấn phẩm đề cập đến các chuyến bay của E-8C Joint Surveillance and Target Attack Radar System (JSTARS), RC-135W Rivet Joint, RC-12X Guardrail và Challenger 600.
Ấn phẩm tuyên bố rằng những máy bay do thám này có thể được sử dụng để theo dõi các đường truyền vô tuyến và việc di chuyển của phương tiện vận tải chở người ở Belarus.
Vào tháng 11, ấn bản InfoSecurity24 của Ba Lan thông báo rằng nếu tình hình với người di cư giữa Ba Lan và Belarus không bắt đầu giảm leo thang, thì có thể trong tương lai gần sẽ tiếp tục quân sự hóa đường biên giới giữa các nước.
Người tị nạn tại biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
"Ba Lan đang có vấn đề", nhà phân tích nói về tình hình biên giới với Belarus

Khủng hoảng người di cư ở biên giới Belarus-Ba Lan

Tuần trước ở gần biên giới Belarus với Ba Lan đã hình thành một trại tị nạn tự phát với số lượng hơn 2 nghìn người. Trước đó dòng những người tị nạn kéo nhau đến thẳng trạm kiểm soát ở biên giới Belarus-Ba Lan.
Lítva, Latvia và Ba Lan gần đây thông báo tình trạng gia tăng số lượng người di cư bất hợp pháp từ Trung Đông và châu Phi bị bắt giữ ở biên giới giáp Belarus của những nước này và cáo buộc Minsk cố ý tạo ra cuộc khủng hoảng người di cư.
Về phía Minsk, nước này bác bỏ mọi cáo buộc. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko lưu ý rằng Minsk sẽ không tiếp tục ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp đến các nước EU: lý do là vì các lệnh trừng phạt của phương Tây, nước này "không có tiền, cũng chẳng có sức" để lo việc đó. Lực lượng biên phòng Belarus đã nhiều lần tuyên bố việc Litva, Ba Lan và Latvia trục xuất cưỡng bức những người di cư sang lãnh thổ Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала