Nga hoàn thành thử nghiệm thiết bị phóng rải mìn Kleshch

© Sputnik / Nikolay Khijnyak / Chuyển đến kho ảnhВоенные учения в Краснодарском крае
Военные учения в Краснодарском крае - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm tại nhà máy đối với xe phóng rải mìn đa năng (UMZ) mới nhất trên khung gầm bánh xích, được chế tạo theo chương trình phát triển Kleshch và có khả năng đơn phương ngăn cản kẻ địch tấn công, các nguồn tin trong khối công nghiệp quân sự cho biết.
"Các cuộc thử nghiệm trong nhà máy đối với UMZ-G trên thân xe bánh xích được chế tạo tại Uralvagonzavod theo chương trình "Kleshch-G" đã hoàn thành xuất sắc. Hiện nay nhà máy đang chuẩn bị các nguyên mẫu của phương tiện tối tân này cho quá trình kiểm định cấp nhà nước", - một nguồn tin thông báo.
Một nguồn tin khác xác nhận thông tin nói trên, lưu ý rằng "các bãi mìn do Kleshch-G thiết lập có thể giữ chân toàn bộ đơn vị đối phương".
“Ngoài ra do có tốc độ rải mìn nhanh nên loại xe này có thể ngăn chặn cả kẻ địch đang tấn công”, - nguồn tin cho biết thêm:
Theo đó, một chiếc xe Kleshch-G được chế tạo trên khung gầm xe tăng T-72, được trang bị 9 máy phóng có thể chứa tổng cộng 270 băng mìn. Một xe có khả năng phóng rải những bãi mìn bao gồm 1.080 quả mìn chống tăng POM-2 hoặc 270 quả mìn chống tăng PTM-4.
Các binh sĩ tại cuộc tập trận chiến lược chung của Belarus và Nga Tây 2017 ở khu vực Minsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2021
Quân đội Nga lần đầu tiên luyện tập "chặn đặt mìn" từ xa
UMZ-G có thể vận hành phóng mìn với tốc độ lên tới 40 km/h. Từ máy phóng, các băng mìn sẽ bung ra khi phóng và rải mìn sát thương hoặc mìn chống tăng theo sơ đồ thuật toán nhất định. Trước khi vận hành, các thông số của bãi mìn được nhập vào máy tính trên xe, xe bắt đầu tự động phóng mìn khi đến vạch xuất phát và duy trì khoảng cách cần thiết giữa các quả mìn với nhau ngay cả thay đổi tốc độ di chuyển.
" Kleshch-G" cũng được trang bị hệ thống điều khiển thống nhất cấp chiến thuật, cho phép truyền bản đồ địa hình bố trí bãi mìn cho chỉ huy theo chế độ gần như tương ứng với thời gian thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала